Ổ trứng rùa biển đã nở 53 con tại bãi biển xã Nhơn Hải

Thứ tư - 18/08/2021 16:27
Vào lúc 20h, tối ngày 17/8/2021, ổ trứng rùa biển đầu tiên trong năm nay đã nở 53 con tại bãi biển Nhơn Hải. Đây là những con rùa con được Tổ chức cộng đồng bảo vệ nguồn lợi thủy sản xã Nhơn Hải di dời và bảo vệ vào ngày 30/6 vừa qua.
Tổ chức cộng đồng xã Nhơn Hải hỗ trợ 53 rùa con  xuống biển an toàn
Tổ chức cộng đồng xã Nhơn Hải hỗ trợ 53 rùa con xuống biển an toàn
Ổ trứng gồm 98 quả, 53 cá thể rùa còn sống và bò xuống biển, 14 cá thể bị chết ngạt trong quá trình ngôi lên khỏi mặt đất và 31 trứng bị thối. Như vậy tỉ lệ nở thành công đạt hơn 56%. Tính từ lúc rùa mẹ đẻ trứng (29/6/2021) đến khi rùa con nở mới được 50 ngày.
          Điều đáng nói, đây là lần đầu tiên việc thực hiện di dời ổ trứng rùa biển thành công tại Bình Định. Theo chuyên gia Bùi Thu Hiền, điều phối viên Tổ chức bảo tồn thiên nhiên quốc tế (IUCN) tại Việt Nam cho biết trứng rùa sau khi được đẻ nếu di dời ngay trong vòng dưới 6 tiếng đồng hồ thì tỉ lệ trứng nở thành công sẽ cao vì sau thời gian này dây chằng cổ rùa đã được hình thành và dễ bị đứt khi xoay chuyển. Nhờ sự khoe léo của Tổ cộng đồng xã Nhơn Hải và sự hướng dẫn tận tình của chuyên gia Bùi Thu Hiền và các bên tham gia, kết quả đạt được hơn cả mong đợi. Đây thật sự là  thành công lớn của công tác bảo tồn biển ở xã Nhơn Hải.
Việc ổ trứng rùa đã nở với tỉ lệ thành công cao đã tạo động lực cho các bên tham gia cùng chung tay bảo tồn rùa biển. Hoạt động này thể hiện ý thức bảo tồn thiên nhiên nói chung và rùa biển nói riêng đã được lan tỏa và gìn giữ trong cộng đồng người dân xã Nhơn Hải.

Tác giả bài viết: Ái Trinh (Hiệp hội Thủy sản Bình Định)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập2
  • Hôm nay645
  • Tháng hiện tại57,239
  • Tổng lượt truy cập1,761,829
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây