Nhân viên Y tế tỉnh Bình Định tình nguyện chi viện cho Bình Dương

Thứ bảy - 31/07/2021 03:01
Trưa ngày 30/7/2021, tại Khách sạn Thanh Bình thành phố Quy Nhơn, Sở Y tế Bình Định đã tổ chức “Lễ ra quân nhân viên y tế tỉnh Bình Định tình nguyện chi viện Bình Dương”. Tham dự buổi Lễ có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang; Ông Lê Quang Hùng Giám đốc Sở Y tế tỉnh cùng lãnh đạo các đơn vị liên quan đã đến động viên, tiễn đoàn.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang cùng Giám đốc Sở Y tế Ông Lê Quang Hùng chụp hình lưu niệm cùng Đoàn công tác hỗ trợ tỉnh Bình Dương chống dịch Covid-19 (Ảnh: Thu Phương)
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang cùng Giám đốc Sở Y tế Ông Lê Quang Hùng chụp hình lưu niệm cùng Đoàn công tác hỗ trợ tỉnh Bình Dương chống dịch Covid-19 (Ảnh: Thu Phương)
Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 tại tỉnh Bình Dương, ngày 29/7, Sở Y tế ra quyết định thành lập đoàn công tác gồm 18 nhân viên y tế tham gia hỗ trợ tỉnh Bình Dương phòng chống dịch Covid-19.
295a99b871a086fedfb1
Quang cảnh buổi tiễn Đoàn công tác hỗ trợ tỉnh Bình Dương chống dịch Covid-19 (Ảnh: Thu Phương)

      Đoàn công tác gồm 02 bác sĩ, 12 điều dưỡng và 03 kỹ thuật viên xét nghiệm, thuộc 04 bệnh viện: Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Đa khoa khu vực Bồng Sơn, Bệnh viện Mắt và Bệnh viện Tâm thần. Cùng với đó, đã cử 01 bác sĩ Khoa Gây mê hồi sức, Bệnh viện Đa khoa tỉnh hỗ trợ cho Bệnh viện Chợ Rẫy thành phố Hồ Chí Minh. Cũng trưa ngày 30/7, Bệnh viện Phong Da liễu Trung ương Quy Hòa đã cử 14 viên chức bao gồm 05 bác sĩ và 09 điều dưỡng chi viện cho thành phố Hồ Chí Minh. Những cán bộ y tế được cử đi Bình Dương, thành phố Hồ Chí Minh đều có trình độ chuyên môn, kinh nghiệm thực tế trong phòng, chống dịch.
 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang động viên và giao nhiệm vụ cho các cán bộ y tế trước lúc các Đoàn công tác lên đường: “Tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, bùng phát mạnh tại thành phố và các tỉnh miền nam với tốc độ lây lan rất nhanh vượt qua khả năng chống dịch của các địa phương, vì vậy chia sẻ khó khăn hỗ trợ lực lượng cho các tỉnh, thành phố trong lúc này là hết sức cần thiết và có ý nghĩa phù hợp với truyền thống tương thân tương ái của dân tộc ta. Thực hiện chủ trương của Chính phủ, Bộ Y tế, tỉnh Bình Định đã thành lập 02 đoàn công tác hỗ trợ công tác phòng chống dịch tại thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương, thay mặt cho Lãnh đạo UBND tỉnh tôi xin ghi nhận và biểu dương tinh thần tình nguyện xung phong ra tuyến đầu chống dịch của đội ngũ cán bộ y tế tỉnh nhà, các đồng chí đã không ngại khó khăn nguy hiểm sẵn sàng lao vào tâm dịch cùng với Bình Dương và thành phố Hồ Chí Minh chống dịch. Nhân viên y tế lần này là những chiến sỹ đi đầu thầm lặng thể hiện sự nghĩa tình đoàn kết chung tay hỗ trợ các tỉnh khống chế đẩy lùi dịch bệnh bảo vệ sức khỏe tính mạng cho người dân, tôi đề nghị các cán bộ và nhân viên của đoàn công tác tuyệt đối tuân thủ quy định quy trình công tác phòng chống dịch của Bộ Y tế, phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương nơi đến, chú ý giữ gìn sức khỏe bảo đảm an toàn cho bản thân cống hiến hết mình quyết tâm cùng Bình Dương cũng như cả nước đẩy lùi dịch bệnh. Đồng thời, Sở Y tế và Bệnh viện Da liễu Trung ương Quy Hòa bố trí và tạo mọi điều kiện thuận lợi về  vật chất tinh thần bảo đảm cho đoàn công tác hoàn thành nhiệm vụ”. Đoàn công tác ngành Y tế Bình Định tiếp tục phát huy các phẩm chất cao đẹp của người thầy thuốc, luôn quyết tâm, trách nhiệm và dồn hết tâm sức, tri thức và kinh nghiệm để góp phần cùng tỉnh Bình Dương, thành phố Hồ Chí Minh nhanh chóng khống chế dịch bệnh COVID-19 trong thời gian sớm nhất.
       Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc đoàn lên đường vào Bình Dương, thành phố Hồ Chí Minh  an toàn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần hỗ trợ tỉnh bạn sớm đẩy lùi dịch COVID-19.

       Tình nguyện vào vùng dịch để “chia lửa” với Bình Dương và thành phố Hồ Chí Minh mỗi cán bộ y tế cần phải xác định được sẽ đối mặt với nhiều khó khăn, vất vả và hiểm nguy. Chính vì vậy, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ cần tuân thủ chặt chẽ các quy trình phòng dịch, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bản thân. Các thành viên trong đoàn duy trì liên lạc, sẻ chia, hỗ trợ nhau để thực hiện tốt nhiệm vụ./.

 

Tác giả bài viết: Thu Phương - Khoa TT-GDSK- Trung tâm Kiểm soát bệnh tật

Nguồn tin: syt.binhdinh.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập46
  • Hôm nay477
  • Tháng hiện tại57,071
  • Tổng lượt truy cập1,761,661
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây