CEO BIDIPHAR: TỬ TẾ TRONG KINH DOANH LÀM NÊN TÊN TUỔI CHO DƯỢC BÌNH ĐỊNH

Thứ năm - 13/10/2022 09:28
Thầy thuốc nhân dân Phạm Thị Thanh Hương - Tổng giám đốc Bidiphar vừa được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tôn vinh là 1 trong 60 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu. Danh hiệu được bình xét, lựa chọn từ 211 đề cử của các địa phương, các bộ, ngành, hiệp hội DN và cơ quan báo chí. 
Thầy thuốc nhân dân Phạm Thị Thanh Hương - Tổng giám đốc Bidiphar
Thầy thuốc nhân dân Phạm Thị Thanh Hương - Tổng giám đốc Bidiphar
CEO tài năng trong kinh doanh lẫn nghiên cứu khoa học  
Sau 42 năm hình thành và phát triển, đến nay bằng những quyết sách mang tính tiên phong, đột phá, Bidiphar trở thành 1 trong 10 công ty dược phẩm lớn nhất Việt Nam, nổi tiếng là doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực công nghiệp dược. Để có được vị thế như hiện tại, các thế hệ Lãnh đạo, CBNV công ty đã nỗ lực đóng góp nhiều công sức, trí tuệ và doanh nhân Phạm Thị Thanh Hương – Tổng giám đốc Bidiphar hiện nay cũng góp phần cho những thành công trong suốt hành trình đó
Doanh nhân Phạm Thị Thanh Hương từng giữ nhiều chức vụ quan trọng như Phó Giám đốc Sở Y tế Bình Định, Phó Giám đốc Sở Nội vụ Bình Định trước khi đảm nhận chức vụ Phó Tổng Giám đốc rồi Tổng giám đốc Bidiphar – Dược Bình Định vào năm 2019. Thời điểm đảm nhận vị trí Tổng giám đốc cũng là lúc dịch bệnh Covid – 19 bắt đầu bùng phát, hàng loạt doanh nghiệp bắt đầu đối diện với những khó khăn và thách thức. Nhưng thay vì “co” lại thì bà Hương cùng Ban lãnh đạo Bidiphar đã đưa ra những quyết sách táo bạo, thay đổi toàn diện Công ty.  
Thị trường kênh nhà thuốc (kênh OTC) của Bidiphar trước đây xây dựng mô hình bán điểm nên số lượng khách hàng nhà thuốc ít, bà Hương nhận thấy đây là cơ hội cho công ty mở rộng thị trường. Với sự quyết đoán và bản lĩnh, ngay lập tức, bà đưa ra quyết sách xây dựng chiến lược bán phủ, mở rộng quy mô phân phối. Với những thế mạnh sẵn có, như: danh mục sản phẩm đa dạng, chất lượng sản phẩm tốt, hệ thống phân phối trải dài toàn quốc, áp dụng chuyển đổi số vào quản trị hệ thống, do đó chỉ trong khoảng 10 tháng trong năm 2021, Bidiphar đã nhanh chóng tăng số lượng khách hàng lên gấp 3 lần với 15.000 điểm bán, doanh thu tăng trưởng 16% so với năm 2020.  
Còn với kênh ETC (các cơ sở y tế điều trị), hơn 4 thập kỷ qua, Bidiphar là doanh nghiệp nổi tiếng cung cấp dược phẩm uy tín cho 99% các bệnh viện trên cả nước. Trong bối cảnh dịch bùng phát, ý thức rõ việc cấp bách cung ứng hàng hóa đảm bảo chất lượng, kịp thời phục vụ sức khỏe cho cộng đồng, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của bà Hương, Bidiphar đã thực hiện nhiều chính sách, hoạt động, đảm bảo chuỗi cung ứng hàng hóa cho các bệnh viện không bị đứt gãy, đặc biệt là dòng sản phẩm thuốc đặc trị và hỗ trợ phòng chống dịch. Kết quả năm 2021, các nhóm sản phẩm chủ lực của công ty đều tăng trưởng tốt trên 30%, đưa doanh thu của công ty vươn lên vị trí Top 2 ở kênh này. 
Trong giai đoạn 2020 – 2021 đầy biến động do dịch Covid – 19 gây ra, dưới sự lãnh đạo của doanh nhân Phạm Thị Thanh Hương, kết quả sản xuất kinh doanh Bidiphar đã lội ngược dòng trong thời điểm khó khăn nhất của cả nền kinh tế với kết quả tổng lợi nhuận trước thuế năm 2021 tăng 11%, tổng doanh thu thuần tăng 26%, thu nhập bình quân CBNV tăng khoảng 10%, tỷ lệ chia cổ tức cho cổ đông là 30%. 
Với những thành công đó, ít ai ngờ rằng, CEO Phạm Thị Thanh Hương là người xuất thân từ nhà nghiên cứu khoa học. Khi đang là Phó Tổng giám đốc phụ trách khối kỹ thuật, bà ủng hộ đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học với việc trực tiếp tham gia và phát động xây dựng phong trào “Sáng kiến cải tiến kỹ thuật” triển khai ở khắp các bộ phận. Đến nay phong trào này đã mang lại những kết quả tích cực với việc Bidiphar đã triển khai và hoàn thành nhiều đề tài nghiên cứu khoa học sáng tạo từ cấp tỉnh cho đến cấp Nhà nước, đưa ra thị trường hàng trăm sản phẩm mới đạt chất lượng cao, góp phần tăng doanh thu và tăng hiệu quả sản xuất, giữ vững vị thế hàng đầu trong ngành dược Việt Nam về việc sản xuất thuốc đặc trị.
Với những đóng góp mang lại, doanh nhân Phạm Thị Thanh Hương được tặng Nhà nước tặng Huân chương Lao động; Bằng khen Thủ tướng Chính phủ; Bằng Lao động sáng tạo của Tổng Liên Đoàn lao động Việt Nam; nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu - Cúp Bông hồng vàng và nhiều phần thưởng cao quý khác của các bộ ngành Trung ương và địa phương.  
Tử tế trong kinh doanh làm nên tên tuổi Bidiphar   
Tại Việt Nam, hiện có hơn 200 doanh nghiệp sản xuất dược phẩm, theo kết quả khảo sát của Vietnamreport trong 05 năm gần đây, Bidiphar luôn nằm trong Top 10 các doanh nghiệp Dược Việt Nam uy tín. Với “vốn lận lưng” là hơn 300 sản phẩm được Bộ Y tế cấp phép lưu hành, hệ thống phân phối của Bidiphar cũng đã có mặt ở khắp 63 tỉnh thành. Ngoài trụ sở và nhà máy tại Bình Định, Bidiphar còn có 17 chi nhánh, với 1.134 nhân sự trải dài từ Bắc vào Nam có tuổi đời trẻ, trình độ chuyên môn cao.  
Xuất thân từ người làm khoa học, bà Hương tâm niệm rằng sự tử tế, chính trực và đạo đức trong kinh doanh, đặc biệt với ngành dược là hết sức quan trọng bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người. Gần nửa thế kỷ qua, Bidiphar chinh phục khách hàng bằng những dòng sản phẩm chất lượng và xem đó như là một sự cam kết, khẳng định uy tín của công ty trên thị trường Dược phẩm. Tất cả các sản phẩm sản xuất tại Bidiphar đều được áp dụng hàng loạt các tiêu chuẩn chất lượng khắt khe trong tất cả các khâu: sản xuất, kiểm nghiệm, bảo quản, phân phối. Đảm bảo chất lượng tốt nhất trong từng viên thuốc nhỏ trước khi đến tay khách hàng. 
Bên cạnh đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả thì hoạt động xã hội, hoạt động vì cộng đồng cũng là trách nhiệm của doanh nghiệp. Đặc biệt trong thời điểm dịch Covid – 19 bùng phát, mặc dù gặp nhiều khó khăn từ khi chuỗi cung ứng toàn cầu bị đứt gãy nhưng Bidiphar hầu như không tăng giá sản phẩm. Đồng thời tích cực ủng hộ tài lực, vật lực và nhân lực cho hoạt động kiểm soát, phòng chống dịch với giá trị hàng tỷ đồng.
Sự tử tế trong kinh doanh mà đặc biệt là chất lượng sản phẩm đặt lên hàng đầu được các thế hệ Lãnh đạo công ty định hướng và thực hiện gần nửa thế kỷ qua đã làm nên tên tuổi Bidiphar. Trong thời gian tới, Bidiphar tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, tập trung nghiên cứu phát triển các dòng sản phẩm đặc trị với công nghệ cao, dạng bào chế tiên tiến. Những dòng sản phẩm này sẽ tạo sự khác biệt giúp Bidiphar có thể cạnh tranh và tiếp tục vững bước phát triển với mục tiêu top 5 công ty Dược Việt Nam uy tín nhất vào năm 2025 – CEO Phạm Thị Thanh Hương khẳng định.

Tác giả bài viết: Phạm Thị Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập39
  • Hôm nay618
  • Tháng hiện tại57,212
  • Tổng lượt truy cập1,761,802
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây