Tập huấn chuyển giao kết quả đề tài và xây dựng mô hình các dự án trồng cây dược liệu dưới tán rừng tại xã An Toàn, huyện An Lão

Thứ tư - 14/08/2024 14:10
Vừa qua, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bình Định phối hợp với Hội Dược học tổ chức lớp tập huấn “Chuyển giao kết quả Đề tài và xây dựng mô hình các Dự án trồng cây dược liệu dưới tán rừng của Công ty CP Dược - Trang thiết bị y tế Bình Định (Bidiphar) tại xã An Toàn, huyện An Lão”
Quang cảnh lớp tập huấn
Quang cảnh lớp tập huấn
Tham dự lớp tập huấn có ông Trần Văn Trương, Phó Giám đốc Sở Y tế, Chủ tịch Hội Dược học và hơn 50 học viên là các dược sĩ, hội viên Hội Dược học trên địa bàn toàn tỉnh.
Học viên tham dự lớp tập huấn đã được báo cáo viên là DSCKI. Nguyễn Đức Thiệp – Giám đốc Công ty TNHH MTV dược liệu hữu cơ Bidiphar chia sẻ về quy trình trồng, chăm sóc, thu hoạch một số loại cây dược liệu đang được trồng thực nghiệm theo tiêu chuẩn GACP – WHO hoặc hữu cơ dưới tán rừng tại xã An Toàn, huyện An Lão như Ba kích, địa hoàng, Hà Thủ ô đỏ… đây là nguồn cung cấp nguyên liệu chính cho Bidiphar trong quá trình sản xuất một số sản phẩm là thực phẩm từ dược liệu. Cuối buổi tập huấn, học viên được tham quan mô hình trồng cây ba kích và địa hoàng dưới tán rừng ngay tại nơi thực hiện Dự án (thôn 3, xã An Toàn, huyện An Lão).
dsc09403
Đại biểu và các học viên tham dự lớp tập huấn
al
Tham quan mô hình

Với điều kiện tự nhiên đặc biệt: nhiệt độ trung bình năm 240C, thổ nhưỡng chủ yếu là đất feralit có màu nâu, cùng với độ cao từ 700 đến 1.100m so với mực nước biển, cây dược liệu được trồng tại xã An Toàn, huyện An Lão có hàm lượng dược chất cao. Hiện nay, Dự án đã được Bộ Y tế cấp chứng nhận tiêu chuẩn GACP-WHO cho 8 loại dược liệu: đương quy, chè dây, thìa canh, cà gai leo, đảng sâm, đảng sâm Việt Nam, Ba kích (rễ), Hà thủ ô đỏ (rễ). Từ nguồn dược liệu sạch này, Bidiphar đã cho ra đời nhiều sản phẩm như: trà túi lọc Chè dây, Nhất vị linh, Hebamic, rượu ba kích, Dưỡng can… Buổi tập huấn cũng là cơ hội để Công ty Bidiphar giới thiệu các sản phẩm dược liệu đến các Dược sĩ.
 
 

Tác giả bài viết: Bích Ty

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập2
  • Hôm nay69
  • Tháng hiện tại54,433
  • Tổng lượt truy cập1,759,023
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây