Phó chủ tịch thường trực Liên hiệp Hội tỉnh đạt danh hiệu Trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu năm 2024

Thứ tư - 28/08/2024 17:10
Sáng 28/8/2024, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ tôn vinh trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu năm 2024. Trong tổng số 135 trí thức được tôn vinh, tỉnh Bình Định vinh dự có ông Lê Văn Tâm – Bí thư Chi bộ, Phó chủ tịch thường trực Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh.
Ông Lê Văn Tâm được trao biểu trưng và bằng khen tại buổi Lễ
Ông Lê Văn Tâm được trao biểu trưng và bằng khen tại buổi Lễ
Sự kiện này do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) tổ chức. Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã đến dự phát biểu chỉ đạo và trao bằng khen, biểu trưng cho các trí thức. Cùng tham dự Lễ tôn vinh còn có các đồng chí lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, Quốc hội, các cơ quan bộ, ngành Trung ương và các thành viên trong Hội đồng Trung ương Liên hiệp Hội Việt Nam, đại diện lãnh đạo 93 Hội ngành toàn quốc và 63 Liên hiệp hội tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương cùng nhiều tổ chức khoa học - công nghệ trực thuộc VUSTA.
ttm
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn dự và phát biểu tại buổi lễ

Trong số trí thức tiêu biểu lần này có 51 trí thức thuộc các Liên hiệp hội địa phương, 54 trí thức thuộc các hội ngành toàn quốc, 112 người có học hàm, học vị từ phó giáo sư, tiến sĩ và tương đương trở lên và 3 anh hùng lao động. Các trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu được lựa chọn đều có thành tích xuất sắc trong hoạt động khoa học, công nghệ và tập hợp, đoàn kết trí thức.
Ông Lê Văn Tâm – Bí thư Chi bộ, Phó chủ tịch thường trực Liên hiệp Hội có hơn 22 năm sinh hoạt và công tác tại Liên hiệp Hội Bình Định, trong đó 11 năm là ủy viên Ban thường vụ Liên hiệp Hội, 11 năm là phó chủ tịch thường trực Liên hiệp Hội. Dù ở cương vị nào, ông cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bằng tâm huyết và trách nhiệm.  Đặc biệt là hoạt động KHCN, tập hợp trí thức đoàn kết dưới mái nhà chung Liên hiệp Hội, chung tay thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ Đảng, Nhà nước giao.
Đáng chú ý, từ năm 2013 đến nay, với vai trò là bí thư chi bộ, phó chủ tịch thường trực Liên hiệp Hội, ông Lê Văn Tâm đã đạt nhiều thành tích nổi bật trong hoạt động chuyên môn cũng như công tác tập hợp trí thức, hoạt động chính trị - xã hội và có nhiều sáng kiến trong xây dựng tổ chức...
Qua 5 lần tổ chức, Liên hiệp Hội Việt Nam đã tôn vinh 587 cá nhân. Trong đó, tỉnh Bình Định có 6 cá nhân được tôn vinh. Những cá nhân được tôn vinh là lãnh đạo, hội viên Liên hiệp Hội Bình Định và được Liên hiệp Hội Bình Định đề cử.
tvtt1
Vinh danh 135 trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu năm 2024

Phát biểu chào mừng và chỉ đạo tại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh: "Tôi tin tưởng rằng, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam với truyền thống đoàn kết, phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục là hạt nhân tập hợp, đoàn kết, phát huy sức sáng tạo của đông đảo đội ngũ trí thức khoa học và công nghệ trong nước và nước ngoài, góp phần tích cực tham gia xây dựng Đảng, Nhà nước trong sạch, vững mạnh; phát huy hơn nữa vai trò là thành viên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong giám sát và phản biện xã hội; đẩy mạnh và nâng cao chất lượng các phong trào thi đua yêu nước, góp phần tích cực phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, đối ngoại và phòng chống tham nhũng, tiêu cực.
Tôi cũng mong rằng, các trí thức tiêu biểu được vinh danh hôm nay sẽ là những tấm gương sáng lan tỏa, truyền cảm hứng trong đơn vị mình, tổ chức mình, trong toàn đội ngũ và xã hội, xứng đáng với niềm tin, hy vọng của Đảng, Nhà nước và Nhân dân như Cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từng phát biểu: các trí thức của nước nhà là những người làm rạng danh cho đất nước, vẻ vang cho dân tộc. Tôi xin chúc các nhà khoa học, các trí thức, các vị đại biểu luôn mạnh khoẻ, có thêm nhiều thành công mới, đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc, dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh."
 

Tác giả bài viết: KT - DT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập7
  • Hôm nay74
  • Tháng hiện tại54,438
  • Tổng lượt truy cập1,759,028
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây