Liên hiệp Hội: Tham gia đoàn giám sát hoạt động tín dụng của ngân hàng chính sách xã hội trên địa bàn tỉnh

Thứ năm - 26/05/2022 15:28
Thực hiện chương trình phối hợp giữa các Ban của Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh với Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh (Liên hiệp Hội) nhiệm kỳ 2021-2026; từ ngày 25/3 đến 2/6/2022 đại diện lãnh đạo Liên hiệp Hội tham gia đoàn giám sát của Ban Văn hóa - Xã hội thuộc HĐND tỉnh với chuyên đề thực hiện chính sách tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác giai đoạn 2019-2021 và quý I/2022.
Đoàn kiểm tra, giám sát thực tế hoạt động tín dụng chính sách tại huyện Tây Sơn
Đoàn kiểm tra, giám sát thực tế hoạt động tín dụng chính sách tại huyện Tây Sơn
Mục đích của hoạt động giám sát nhằm đánh giá kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế và khó khăn vướng mắc trong triển khai thực hiện  chính sách tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn, qua đó nhằm đảm bảo các đối tượng thụ hưởng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Chính phủ, của UBND tỉnh do Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh thực hiện.
Theo Kế hoạch đề ra đoàn giám sát sẽ làm việc tại các huyện: Tây Sơn, Vĩnh Thạnh, Thị xã An Nhơn, một số xã tại 3 địa bàn nêu trên và Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh. Tây Sơn là địa phương đầu tiên đoàn tổ chức giám sát. Làm việc với đoàn có bà Lê Bình Thanh - Bí thư Huyện ủy, ông Bùi Văn Mỹ - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện và Trưởng Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện. Trước đó, đoàn công tác đã kiểm tra, giám sát thực tế hoạt động tín dụng chính sách tại khối Thuận Nghĩa, thị trấn Phú Phong và làm việc với lãnh đạo thị trấn.
Theo báo cáo của UBND huyện và Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH; thời gian qua, 15 chương trình thực hiện nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội đã được sử dụng đúng mục đích, đối tượng tại 76 thôn, làng, khối phố trên địa bàn huyện, giúp 6.052 lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo được vay vốn đầu tư sản xuất kinh doanh, cải thiện cuộc sống, tăng thu nhập; giúp giải quyết việc làm, duy trì và mở rộng việc làm tại địa phương cho 2.162 lao động; hỗ trợ 1.885 gia đình có con theo học tại các trường đại học, cao đẳng và học nghề…Các thành viên đoàn giám sát đã đánh giá cao những kết quả đạt được trong hơn 3 năm qua của huyện Tây Sơn; góp ý kiến, đề nghị Chi nhánh Ngân hàng CSXH tỉnh và Phòng giao dịch huyện Tây Sơn tiến hành đánh giá cụ thể hiệu quả cho vay, nguyên nhân dẫn đến tình trạng nợ quá hạn, tăng cường theo dõi, thu hồi nợ quá hạn... đồng thời đề nghị thời gian tới, huyện tiếp tục tham mưu, đề xuất với tỉnh để kịp thời tháo gỡ, điều chỉnh những bất cập; tăng cường tuyên truyền, chỉ đạo cơ sở thực hiện tốt hơn nữa việc cho vay tín dụng đối với các đối tượng trong diện thụ hưởng, bảo đảm nguồn vốn vay đúng đối tượng, mục đích…
            Kết thúc đợt giám sát, Ban Văn hóa – Xã hội sẽ có báo cáo tổng hợp trình Thường trực HĐND và kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới. Đồng thời kiến nghị các cấp, ngành, đơn vị liên quan tiếp tục tư vấn hỗ trợ, kiểm tra, giám sát sử dụng vốn vay, bố trí nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội giai đoạn 2022-2025 và những giải pháp nâng cao hiệu quả việc thực hiện các chính sách này./.

Tác giả bài viết: Thanh Thủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập26
  • Hôm nay1,310
  • Tháng hiện tại57,904
  • Tổng lượt truy cập1,762,494
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây