Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh lần thứ XII (2020-2021): Lựa chọn những giải pháp xứng đáng đưa vào khung giải thưởng

Thứ sáu - 01/10/2021 10:38
Sáng 30/9/2021, Ban Tổ chức Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật lần thứ XII đã tiến hành họp xét giải do bà Nguyễn Thị Thanh Bình, Chủ tịch Liên hiệp Hội, Trưởng ban Ban Tổ chức (BTC) Hội thi chủ trì cùng với sự tham gia của các thành viên BTC, Ban Thư ký, Trưởng các tiểu ban giám khảo Hội thi.
Quang cảnh Cuộc họp
Quang cảnh Cuộc họp
Cuộc họp đã thông qua kết quả chấm điểm 51 giải pháp tham dự Hội thi, các đại biểu cũng đã thảo luận, đề xuất một số ý kiến xếp giải cho các lĩnh vực theo cơ cấu giải thưởng quy định trong thể lệ Hội thi và tuyển chọn một số giải pháp nổi trội gửi tham dự Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 16.
img 2411
Ông Thái Hoàng Uẩn - Trưởng tiểu ban giám khảo lĩnh vực CNTT, Điện tử viễn thông trình bày kết quả chấm thi của lĩnh vực này tại cuộc họp.

Ban Tổ chức cho biết, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh nên số lượng giải pháp tham dự Hội thi lần này giảm đáng kể, nhất là lĩnh vực Y dược và lĩnh vực Nông lâm ngư nghiệp, tài nguyên và môi trường, giảm hơn 50% so với những lần trước. Bên cạnh đó, các lĩnh vực như: Công nghệ thông tin, điện tử viễn thông; lĩnh vực giáo dục và đào tạo; lĩnh vực Vật liệu, hóa chất, năng lượng và các lĩnh vực khác với số lượng giải pháp tham dự gấp đôi so với mọi năm và chất lượng cũng tăng lên thể hiện qua nhiều đề tài được các tác giả xây dựng một cách khoa học, công phu và tâm huyết.
img 2394
Một buổi thảo luận xếp giải của lĩnh vực Cơ khí tự động hóa, xây dựng, giao thông vận tải.

 “Nhìn chung, Hội thi năm nay tuy có sự giảm sút về số lượng nhưng chất lượng vẫn đảm bảo, minh chứng là có nhiều giải pháp nổi trội ở tính sáng tạo và ứng dụng rộng rãi trong thực tiễn. BTC Hội thi cũng ghi nhận tinh thần nhiệt tình và thái độ làm việc công tâm của hơn 50 thành viên Ban giám khảo. Đây là yếu tố quan trọng để BTC lựa chọn những giải pháp xuất sắc đưa vào khung giải thưởng. 6 tiểu ban giám khảo đã tiến hành chấm thi một cách bài bản, đưa ra những nhận xét cụ thể cho từng giải pháp và đề xuất xếp giải cho các lĩnh vực một cách công bằng, khách quan và chuẩn xác nhất.” – Bà Nguyễn Thị Thanh Bình cho biết.
Trên cơ sở kết quả đã được thông qua, BTC Hội thi sẽ tổng hợp trình UBND tỉnh phê duyệt.

Tác giả bài viết: KT-TP

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập55
  • Hôm nay1,788
  • Tháng hiện tại56,152
  • Tổng lượt truy cập1,760,742
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây