51 giải pháp tham dự Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Bình Định lần thứ XII (2020-2021)

Thứ ba - 07/09/2021 10:22
Theo tin từ Ban Tổ chức Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Bình Định lần thứ XII (BTC Hội thi), lần này Hội thi thu hút 51 giải pháp tham dự trên 6 lĩnh vực quy định.
Bà Nguyễn Thị Thanh Bình chủ trì Cuộc họp tiểu ban giám khảo lĩnh vực Công nghệ thông tin - Điện tử viễn thông
Bà Nguyễn Thị Thanh Bình chủ trì Cuộc họp tiểu ban giám khảo lĩnh vực Công nghệ thông tin - Điện tử viễn thông
Theo đó, 51 giải pháp tham gia Hội thi, bao gồm: Lĩnh vực GD&ÐT có số lượng nhiều nhất, với 17 giải pháp; tiếp theo lần lượt là lĩnh vực Công nghệ thông tin - Ðiện tử - Viễn thông có 13 giải pháp; lĩnh vực Cơ khí - Tự động hóa, Xây dựng, Giao thông vận tải và lĩnh vực Y dược, mỗi lĩnh vực có 6 giải pháp; lĩnh vực Nông lâm ngư nghiệp, tài nguyên và môi trường có 5 giải pháp; lĩnh vực Vật liệu - Hóa chất - Năng lượng và các lĩnh vực khác có 4 giải pháp.

Hiện nay, BTC Hội thi đã thành lập Ban giám khảo gồm 54 thành viên là những chuyên gia phù hợp với các chuyên ngành của các giải pháp dự thi đến từ các cơ quan, ban ngành, Trường Đại học, Cao đẳng, Bệnh viện, Trung tâm y tế của tỉnh, trong đó có nhiều giám khảo đã có kinh nghiệm chấm thi từ các Hội thi trước. BTC cũng đã ra Quyết định ban hành quy định về chấm điểm, đánh giá, xếp hạng các giải pháp dự thi. Kế hoạch triển khai chấm thi được thực hiện từ ngày 6-20/9/2021.
Năm nay, cách thức chấm thi cũng thay đổi phù hợp với tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra phức tạp trên địa bàn tỉnh. Ban giám khảo được chia thành 6 tiểu ban, mỗi tiểu ban tương ứng với mỗi lĩnh vực dự thi. Trong hai ngày 6&7/9/2021, BTC đã tổ chức 6 cuộc họp theo từng tiểu ban giám khảo đúng quy định giãn cách và 5K. Thông qua các cuộc họp, BTC đã chuyển hồ sơ dự thi cho các trưởng tiểu ban và thư ký tiểu ban giám khảo để mỗi tiểu ban tự phân cho từng giám khảo chấm thi. 
“Hội thi lần này diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng đến số lượng các giải pháp dự thi ít hơn so với mọi năm. BTC cũng đã linh hoạt thay đổi phương thức triển khai để Hội thi diễn ra đúng tiến độ và đảm bảo kết quả công bằng, chính xác nhất. Việc chấm thi, phỏng vấn sẽ do giám khảo chủ động liên hệ trực tiếp hoặc bằng các hình thức trực tuyến trong khoảng thời gian chấm thi. Trong trường hợp cần thiết, các thành viên ban giám khảo có yêu cầu cần phỏng vấn tác giả, tiếp cận mô hình, giải pháp, Ban Tổ chức sẽ tạo mọi điều kiện để giám khảo có thể chấm trực tiếp tại đơn vị dự thi” – Bà Nguyễn Thị Thanh Bình- Chủ tịch Liên hiệp Hội, Trưởng ban BTC Hội thi cho biết.

 

Tác giả bài viết: KT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập78
  • Hôm nay2,177
  • Tháng hiện tại12,849
  • Tổng lượt truy cập1,777,705
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây