Triển lãm và Hội thi Sinh vật cảnh khu vực miền Trung – Tây Nguyên mở rộng năm 2023 sẽ diễn ra tại thành phố Quy Nhơn

Thứ sáu - 04/08/2023 15:54
Thông tin từ Ban Chỉ đạo Triển lãm và Hội thi Sinh vật cảnh (SVC) khu vực miền Trung - Tây Nguyên mở rộng năm 2023; Triển lãm và Hội thi SVC lần này do UBND tỉnh Bình Định phối hợp với Hội Sinh vật cảnh Việt Nam tổ chức tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định từ ngày 19/8 đến ngày 28/8/2023.
Triển lãm và Hội thi Sinh vật cảnh khu vực miền Trung – Tây Nguyên mở rộng năm 2023 sẽ diễn ra tại thành phố Quy Nhơn
Đặc điểm và ý nghĩa của sự kiện
Triển lãm và Hội thi SVC năm nay có quy mô lớn, với sự tham gia của các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên và mở rộng đến nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Điểm đặc biệt của sự kiện lần này là sự hội tụ đầy đủ các lĩnh vực, sự phong phú, đa dạng của các sản phẩm, tác phẩm SVC tham gia trưng bày, triển lãm, hội thi: Cây cảnh nghệ thuật, Bonsai, Hoa cảnh, Đá cảnh, Đá suiseki, Đá phong thủy, Đá mỹ nghệ, Cá cảnh, Chim Chào Mào hót, Gà chọi dân gian.
Sự hoành tráng của Triển lãm và Hội thi SVC lần này thể hiện qua quy mô, số lượng và chất lượng huy động các chủng loại tác phẩm, sản phẩm SVC đến từ hàng trăm cơ sở sản xuất, nhà vườn, làng nghề. Những tác phẩm cây cảnh nghệ thuật, hoa cảnh, đá cảnh, đá suiseki, đá phong thủy, cá cảnh, gỗ lũa, sản phẩm tranh, tượng từ chất liệu gỗ, đá... được chăm chút, tạo dáng thế, chế tác bằng những đôi bàn tay vàng, óc sáng tạo không giới hạn của các nghệ nhân, người lao động cần cù, miệt mài, mạng lại những tác phẩm nghệ thuật, những giá trị văn hóa truyền thống gửi gắm vào đó cốt cách, tinh thần, văn hóa của dân tộc Việt Nam. Đó là những giá trị vô giá về văn hóa, nghệ thuật và những giá trị kinh tế cao của các tác phẩm, sản phẩm SVC đặc hữu; là các tiềm năng, thế mạnh về phát triển nông nghiệp, phát triển kinh tế, xã hội, du lịch, dịch vụ của các tỉnh, thành khu vực miền Trung - Tây Nguyên và các địa phương, vùng miền trong cả nước. 
Triển lãm và Hội thi SVC thể hiện sức mạnh đoàn kết, nỗ lực đóng góp tích cực, hiệu quả của các cấp Hội SVC, của hệ thống nhà vườn, làng nghề, đội ngũ nghệ nhân, doanh nhân, cơ sở đào tạo, nghiên cứu, ứng dụng chuyển giao khoa học công nghệ, đặc biệt là tài năng sáng tạo, sự say mê, tâm huyết của đông đảo hội viên Hội SVC, nghệ nhân SVC, doanh nhân, người lao động trên mọi địa bàn, vùng miền của Tổ quốc. Thành công của triển lãm và hội thi SVC là minh chứng sinh động của các cấp ủy, chính quyền, ngành nông nghiệp các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên, các địa phương trong cả nước về kết quả triển khai thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn; về thực hiện các mục tiêu chuyển dịch cơ cấu kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, phát triển kinh tế SVC, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân.
Sự kiện này có ý nghĩa chính trị, văn hóa, xã hội, kinh tế gắn với chuỗi các hoạt động của tỉnh Bình Định nhân dịp kỷ niệm 78 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Đây còn là dịp thể hiện vị thế của tổ chức Hội SVC, biểu dương sức mạnh và sự đa dạng, phong phú của phong trào SVC, giá trị từ các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm SVC của tỉnh Bình Định và các tỉnh, thành khu vực miền Trung - Tây Nguyên cùng với nhiều địa phương trong cả nước.
Các hoạt động trong khuôn khổ sự kiện
1. Khai mạc triển lãm và hội thi SVC
- Thời gian: 8h00, ngày 19/8/2023.
- Địa điểm: Tại Trung tâm Hội nghị tỉnh (Phòng họp 1.000 chỗ ngồi).
2. Hội nghị Ban Chấp hành Hội SVC Việt Nam
- Thời gian: 14h00, ngày 19/8/2023.
- Địa điểm: Tại Trung tâm Hội nghị tỉnh (Phòng họp 200 chỗ ngồi).
3. Đêm Gala chào mừng triển lãm
- Thời gian: 18h00, ngày 19/8/2023.
- Địa điểm: Khu vực triển lãm sinh vật cảnh.
4. Triển lãm, trưng bày (cây cảnh nghệ thuật, bonsai, cá cảnh, đá cảnh, đá suiseki, đá phong thủy, gỗ lũa, tranh, tượng, đồ gia dụng từ chất liệu gỗ, đá; trưng bày, sắp đặt không gian hoa)
- Thời gian: Từ 19/8 đến 29/8/2023.
- Địa điểm: Quảng trường Quy Nhơn và Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định.
5. Hội thi (cây cảnh nghệ thuật, bonsai; đá cảnh, đá suiseki; Chim Chào mào hót; Gà chọi dân gian)
- Thời gian: Từ 19/8 đến 21/8/2023.
- Địa điểm: Quảng trường Quy Nhơn và Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định.
6. Hội thảo Giải pháp thực hiện Nghị định số 52/2018/NĐ-CP ngày 12/4/2018 của Chính phủ về phát triển ngành nghề nông thôn gắn với phát triển SVC
- Thời gian: 8h00, ngày 20/8/2023.
- Địa điểm: Khách sạn Hải Âu.
7. Hoạt động tham quan một số nhà vườn, làng nghề cây cảnh, hoa cảnh tiêu biểu, mô hình nông thôn mới của tỉnh Bình Định
- Thời gian: Từ 14h00, ngày 20/8/2023.
- Địa điểm: theo chương trình của Ban tổ chức.
8. Bế mạc, công bố kết quả hội thi, trao giải thưởng cho các tác phẩm được giải; vinh danh các nghệ nhân, nhà vườn tiêu biểu; khen thưởng cho các cá nhân, tập thể lập thành tích xuất sắc tại triển lãm và hội thi SVC
- Thời gian: 8h00, ngày 28/8/2023.
- Địa điểm: Trung tâm Hội nghị tỉnh (Phòng họp 200 chỗ ngồi).
9. Hoạt động thương mại, dịch vụ, giao lưu, giới thiệu sản phẩm SVC của các địa phương



 

Tác giả bài viết: BBT

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập8
  • Hôm nay867
  • Tháng hiện tại55,231
  • Tổng lượt truy cập1,759,821
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây