Hội thảo quản lý và phát triển thương mại điện tử toàn quốc

Thứ sáu - 15/09/2023 10:58
Ngày 14/9, tại TP Quy Nhơn, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Bình Định tổ chức Hội thảo quản lý và phát triển thương mại điện tử (TMĐT) toàn quốc. Tham dự hội thảo có TS. Lê Hoàng Oanh - Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương, ông Nguyễn Đình Kha, Phó giám đốc Sở Công Thương Bình Định; Lại Việt Anh, Phó cục trưởng Cục TMĐT và Kinh tế số; cùng cán bộ quản lý nhà nước trong lĩnh vực thương mại điện tử (TMĐT) thuộc Sở Công Thương các tỉnh, thành phố trên cả nước.
Quang cảnh hội thảo
Quang cảnh hội thảo
Trong tiến trình chuyển đổi số cũng như phát triển kinh tế của đất nước như hiện nay, TMĐT đang đóng một vai trò thiết yếu và vô cùng quan trọng. TMĐT tiếp tục là một trong những lĩnh vực kinh tế sáng nhất, tăng trưởng nhanh và ổn định nhất với tốc độ tăng trưởng cao năm 2022 (+20%). Sự ra đời của TMĐT đã làm cho mô hình kinh doanh của các doanh nghiệp được thay đổi đáng kể và đang trở thành xu thế mới, thay thế dần phương thức kinh doanh cũ với rất nhiều ưu thế và mang lại hiệu quả cao.
Phát triển TMĐT sẽ góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý, điều hành và thực thi kế hoạch phát triển sản xuất, kinh doanh tại địa phương và phù hợp với chủ trương của Nhà nước được phê duyệt trong Quyết định số 645/QĐ-TTg ngày 15/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021-2025.
Tại hội thảo, các đại biểu được cung cấp các thông tin về cơ chế, chính sách phát triển TMĐT của Việt Nam và thực tiễn triển khai; Gian lận thương mại, hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ trong TMĐT và chế tài xử lý; Nâng cao năng lực triển khai Chương trình phát triển TMĐT quốc gia; Chính sách và giải pháp thúc đẩy Chuyển đổi số và phát triển Kinh tế số tại địa phương (Giới thiệu Đề án phát triển Kinh tế số ngành Công Thương). Nghiệp vụ báo cáo, thống kê hoạt động TMĐT tại Việt Nam.
Đồng thời tại hội thảo cũng thảo luận giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp kết nối giao thương và xúc tiến bán hàng online; Ứng dụng hiệu quả trí tuệ nhân tạo (AI) trong hoạt động quản lý nhà nước; Giải pháp thúc đẩy hoạt động kết nối giao thương giữa các vùng miền và địa phương; Tăng trưởng TMĐT tại các địa phương trên các sàn giao dịch trực tuyến; Chia sẻ kinh nghiệm quản lý và phát triển TMĐT của địa phương góp phần định hướng và giải quyết một số khó khăn, vướng mắc trong việc phát triển thương mại điện tử hiện nay tại địa phương nói riêng và cả nước nói chung.
Ông Nguyễn Đình Kha, PGĐ Sở Công Thương Bình Định cho biết hội thảo sẽ góp phần nâng cao năng lực quản lý nhà nước trong lĩnh vực TMĐT cho cán bộ quản lý của tỉnh Bình Định nói riêng và các địa phương khác trên cả nước nói chung; từ đó, góp phần thúc đẩy phát triển TMĐT chung của tất cả các tỉnh, thành phố trên cả nước; qua đó đóng góp thiết thực cho việc cải thiện các chỉ số ứng dụng TMĐT và chuyển đổi số của từng địa phương.

Tác giả bài viết: Ái Trinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập10
  • Hôm nay869
  • Tháng hiện tại55,233
  • Tổng lượt truy cập1,759,823
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây