Tri ân thầy thuốc người Bình Định tại TPHCM hết lòng vì quê hương

Thứ hai - 29/06/2020 16:01
Vừa qua, tại Bệnh viện Thống Nhất, UBND tỉnh Bình Định cùng Hội Đồng hương Bình Định tại TPHCM đã tổ chức buổi Lễ Tri ân thầy thuốc người Bình Định tại TPHCM đã có những cống hiến hết lòng vì quê hương.
Ông Lê Quang Hùng – Giám đốc Sở Y tế Bình Định (thứ 4 từ phải qua) và ông Đỗ Thanh Hùng – Chủ tịch HĐH Bình Định tại TPHCM (bìa trái) trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho các bác sĩ của CLB Thầy thuốc Bình Định
Ông Lê Quang Hùng – Giám đốc Sở Y tế Bình Định (thứ 4 từ phải qua) và ông Đỗ Thanh Hùng – Chủ tịch HĐH Bình Định tại TPHCM (bìa trái) trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho các bác sĩ của CLB Thầy thuốc Bình Định

Đến dự có ông Lê Quang Hùng – Giám đốc Sở Y tế Bình Định; ông Nguyễn Thanh Hùng – Chủ tịch Hội đồng hương Bình Định tại TPHCM; Thầy thuốc nhân dân, GS.TS. Nguyễn Đức Công, nguyên Giám đốc Bệnh viện Thống Nhất – Chủ tịch CLB Thầy thuốc Bình Định tại TPHCM; ông Nguyễn Văn Liêm – Chủ tịch CLB Doanh nhân Bình Định tại TPHCM cùng hàng trăm bác sĩ, người con Bình Định đang sinh sống, làm việc tại TPHCM và đại diện các Hội đồng hương Bình Định tại các tỉnh, thành phía Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đỗ Thanh Hùng – Chủ tịch HĐH Bình Định tại TPHCM cảm kích nói: “Thay mặt bà con người Bình Định tại TPHCM, tôi xin chân thành cảm ơn những y, bác sĩ của CLB Thầy thuốc Bình Định tại TPHCM đã tận tâm, tận tình giúp đỡ, kịp thời cứu sống những bệnh nhân bị bệnh nặng ở quê nhà mỗi khi vào TPHCM điều trị".

TTND, GS.TS Nguyễn Đức Công – Chủ tịch CLB Thầy thuốc Bình Định tại TPHCM cho biết: “Với số lượng trên 300 thành viên bao gồm các y, bác sĩ, những người làm trong ngành y tế gốc Bình Định đang công tác ở các bệnh viện tại TPHCM, những người con Bình Định tại mảnh đất mang tên Bác đã tạo nên một câu lạc bộ (CLB) y đức, nhiệt huyết, tận tâm, nhiệt tình hỗ trợ, giúp đỡ bà con quê hương trong cơn bệnh hoạn, khốn khó tại nơi đất khách.

CLB thường xuyên thực hiện nhiều hoạt động nghiên cứu khoa học và thiện nguyện. Cụ thể những y, bác sỹ gốc Bình Định tại TPHCM đã tổ chức chương trình truyền đạt kinh nghiệm chuyên môn quản lý cho trung tâm y tế các huyện Hoài Nhơn, Hoài Ân, Phù Mỹ, An Lão. Bên cạnh đó, các y bác sỹ thuộc CLB cũng góp phần tham gia 4 đề tài chuyên môn tại Bệnh viện Đa khoa Bồng Sơn - Bình Định”.
 

hdh1
TTND, GS.TS Nguyễn Đức Công – Chủ tịch CLB Thầy thuốc Bình Định tại TPHCM phát biểu

“Song song với công tác hỗ trợ chuyên môn cho các đơn vị tại địa phương, CLB cũng tích cực tổ chức các hoạt động hợp tác với các cơ sở y tế lớn như Bệnh viện Thống Nhất và Bệnh viện Chợ Rẫy giúp nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh của Bệnh viện Đa khoa Quy Nhơn nhằm phục vụ cho bà con tại quê nhà” – GS.TS Nguyễn Đức Công cho biết thêm.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh nhà, ông Lê Quang Hùng – Giám đốc Sở Y tế Bình Định chia sẻ: “Thời gian qua, CLB Thầy thuốc Bình Định tại TPHCM đã có những sự hỗ trợ, giúp đỡ chí tình cho quê nhà Bình Định với rất nhiều hoạt động thường xuyên, thiết thực. Nổi bật như các hoạt động hỗ trợ kỹ thuật, nâng cao hiệu quả chữa trị trong can thiệp mạch vành, chấn thương chỉnh hình… cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định. Bên cạnh đó, CLB Thầy thuốc cũng đã tổ chức nhiều đoàn bác sĩ khám chữa bệnh miễn phí tại tỉnh nhà, nhất là giúp đỡ đồng bào ở các huyện vùng sâu, vùng xa, xã đảo của tỉnh”.

hdh2
Ông Lê Quang Hùng – Giám đốc Sở Y tế Bình Định và ông Đỗ Thanh Hùng – Chủ tịch HĐH Bình Định tại TP.HCM trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho các thành viên của HĐH, CLB Doanh nhân Bình Định tại TPHCM đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển tỉnh nhà

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Bình Định và ngành y tế tỉnh nhà, ông cũng gửi lời cám ơn sâu sắc đến đội ngũ y, bác sĩ là thành viên của CLB Thầy thuốc Bình Định tại TPHCM và những bác sĩ đã đồng hành cùng CLB Thầy thuốc Bình Định tích cực hỗ trợ, giúp đỡ cho quê hương Bình Định. Đồng thời, ông cũng cám ơn sự gắn kết tuyệt vời của Hội đồng hương, CLB Doanh nhân Bình Định tại TPHCM đã luôn hướng lòng về quê hương với những hoạt động tài trợ, ủng hộ quý báu cho quê nhà.

Ghi nhận những đóng góp tích cực, hết lòng của những thầy thuốc - bác sĩ, người con Bình Định tại TPHCM đóng góp cho quê hương, UBND tỉnh Bình Định đã quyết định tặng bằng khen cho 7 tập thể và 23 cá nhân đã có nhiều đóng góp tích cực trong hoạt động của Hội đồng hương Bình Định tại TPHCM, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bình Định năm 2019.

Tác giả bài viết: Theo Lê Tú https://conglyxahoi.net.vn/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập18
  • Hôm nay2,216
  • Tháng hiện tại9,847
  • Tổng lượt truy cập1,554,732
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây