Hội nghị mô phỏng Liên hiệp quốc Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn – Bình Định mở rộng 2020 - LQDOMUN

Thứ tư - 10/06/2020 10:29
Trong 02 ngày 06 và 07/6, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn đã phối hợp với Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE) tổ chức Hội nghị mô phỏng Liên hiệp quốc trường THPT chuyên Lê Quý Đôn – Bình Định mở rộng 2020 – đây là một sự kiện nằm trong chương trình Gặp gỡ Việt Nam lần thứ 16 – 2020. Tham dự Hội nghị có PGS. TS. Lê Bộ Lĩnh – nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường Quốc Hội; Bà Nguyễn Thị Thanh Bình – Nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh, chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Bình Định; đại diện lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Giáo dục và Đào tạo, … và hơn 100 học sinh là đại diện cho các trường Trung học cơ sở, Trung học phổ thông trên cả nước.
Đại biểu tham dự Hội nghị
Đại biểu tham dự Hội nghị
LQDOMUN ra đời vào năm 2017, từ sự nhen nhóm ý tưởng muốn gây dựng nên một cộng đồng thu nhỏ những bạn trẻ có niềm đam mê tranh biện về các vấn đề xã hội, thường được tổ chức ở quy mô cấp trường. Đây là năm đầu tiên Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn phối hợp với Trung tâm ICISE tổ chức với quy mô toàn quốc. Sự hợp tác này sẽ được ICISE phối hợp và duy trì trong các năm tiếp theo.
db chup anh luu niem
Các đại biểu tham dự Hội nghị chụp ảnh lưu niệm

Mỗi năm Hội nghị sẽ lựa chọn một chủ đề nổi bật để làm đề tài tranh luận, năm nay Hội nghị lựa chọn ra 02 vấn đề: Biến đổi khí hậu và đảm bảo quyền bình đẳng cho cộng đồng người chuyển giới và người phi nhị nguyên giới (không rõ giới tính nam hay nữ). Các bạn học sinh tham gia hội nghị sẽ đóng vai đại biểu các nước, chia thành hai hội đồng tranh luận đàm phán để đi ký kết hiệp định thống nhất.
Hội nghị là sân chơi bổ ích giúp các bạn học sinh phát triển kỹ năng tiếng Anh, kỹ năng nghiên cứu, tranh biện, hùng biện, đàm phán, rèn luyện tư duy phản biện, khả năng lãnh đạo và kỹ năng làm việc nhóm đồng thời tạo cơ hội giao lưu học hỏi giữa các đại biểu đến từ các tỉnh thành trong cả nước.

Tác giả bài viết: Bích Ty

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập22
  • Hôm nay2,304
  • Tháng hiện tại9,935
  • Tổng lượt truy cập1,554,820
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây