Hội Toán học Bình Định tham gia 3 báo cáo tại Hội thảo quốc tế Toán học Miền Trung – Tây Nguyên lần thứ 5 năm 2024

Thứ ba - 27/08/2024 09:40
Từ ngày 23 đến 25/8/2024 tại thành phố Nha Trang diễn ra Hội thảo quốc tế “Toán học Miền Trung – Tây Nguyên lần thứ 5 năm 2024” với sự tham dự của trên 250 đại biểu là các nhà nghiên cứu, nhà toán học đến từ 6 quốc gia trên thế giới gồm: Nga, Trung Quốc, Hàn Quốc, Australia, Ấn Độ và Việt Nam. Đây là hoạt động toán học của cộng đồng Toán học Việt Nam được tổ chức 2 năm/lần.
Thầy Huỳnh Duy Thủy báo cáo tại Hội thảo
Thầy Huỳnh Duy Thủy báo cáo tại Hội thảo
 
Hội thảo có sự tham gia của 106 bài báo cáo, trong đó có 90 báo cáo trình bày trực tiếp tại hội thảo được tổ chức thành 7 phiên toàn thể và 15 phiên tiểu ban. Hội thảo là diễn đàn để các nhà toán học trong và ngoài nước trình bày những thành tựu khoa học mang tính thời sự; là dịp để kết nối, thúc đẩy các hoạt động trao đổi, giảng dạy và ứng dụng toán học giữa các nhà khoa học Việt Nam và thế giới, mở ra sự hợp tác, tương tác trong nghiên cứu sâu rộng và toàn diện.
Đáng chú ý, tại Hội thảo lần này Hội toán học Bình Định tham gia 3 báo cáo, gồm: “The problems of simultaneously diagonalizing of several ma-trices: An overview and related topics” của  tác giả  Lê Thanh Hiếu (Trường Đại học Quy Nhơn); “Optimal Control Problem of the 2D MHD Equations with Memory” của tác giả Huỳnh Minh Hiền (Trường Đại học Quy Nhơn) và “A perspective on teaching probability problems for excellent middle school students” của nhà giáo ưu tú Huỳnh Duy Thủy – Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Toán học Bình Định.

Tác giả bài viết: HDT (Hội Toán học Bình Định)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập21
  • Hôm nay239
  • Tháng hiện tại54,603
  • Tổng lượt truy cập1,759,193
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây