Bảo vệ và giữ gìn phương pháp luyện tập dưỡng sinh tâm thể truyền thống tại tỉnh Bình Định

Thứ sáu - 26/07/2024 11:07
Sáng ngày 24/7/2024, Trung tâm Dưỡng sinh tâm thể Bình Định (Trung tâm) tổ chức buổi tọa đàm trao đổi một số vấn đề trọng tâm về phương pháp luyện tập dưỡng sinh tâm thể truyền thống tại Bình Định. Tham dự buổi tọa đàm có Ban Giám đốc Trung tâm, cùng hơn 30 huấn luyện viên, hướng dẫn viên, tình nguyện viên của các Điểm tập Dưỡng sinh tâm thể trên toàn tỉnh về tham dự. Ông Trần Ngọc Hùng - Giám đốc Trung tâm - Chủ trì buổi tọa đàm.
Ông Trần Ngọc Hùng - Giám đốc Trung tâm Dưỡng sinh tâm thể Bình Định chủ trì buổi tọa đàm
Ông Trần Ngọc Hùng - Giám đốc Trung tâm Dưỡng sinh tâm thể Bình Định chủ trì buổi tọa đàm
Bình Định là quê hương, cái nôi sản sinh ra pháp môn dưỡng sinh tâm thể (DSTT) do Bà Tôn Nữ Hoàng Hương (còn gọi là Má Hai Hương hay Má Hai, quê thôn Hiệp An, xã Mỹ Chánh, huyện Phù Mỹ) sáng lập. Phương pháp luyện tập DSTT do Má Hai Hương khởi nguồn đã, đang và sẽ được nhân dân cả nước nói chung và Bình Định nói riêng quyết tâm gìn giữ và duy trì thực hiện.
Phong trào luyện tập DSTT tại các Điểm tập trên toàn tỉnh Bình Định thu hút người dân địa phương đến tham gia tập luyện ngày càng nhiều bởi hiệu quả và tính nhân văn của phương pháp. Với phương châm “Cứu giúp người bằng tâm thiện - không nhận chi phí”, đồng thời “Lấy chữ tâm làm nền tảng, lấy tự nguyện làm cơ sở mở rộng tổ chức”, Ban Giám đốc, các HLV, HDV toàn Trung tâm luôn tạo mọi điều kiện giúp người dân tham gia luyện tập DSTT để nâng cao sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật.
Phương pháp luyện tập DSTT truyền thống của má Hai Hương truyền dạy đang được các Điểm tập (trực thuộc Trung tâm Dưỡng sinh tâm thể Bình Định) vận dụng thật đơn giản, ai cũng có thể tham gia không phân biệt độ tuổi, giới tính hay tầng lớp xã hội. Bằng năng lượng tình thương các HLV, HDV tác động cho người bệnh bằng cách: xoa, vỗ; hướng dẫn bà con cách hít sâu, thở đều; cách tắm, xông khi mắc các căn bệnh ngoài da, v.v...và phải kiên trì tập luyện sẽ giúp bà con dần vượt qua những cơn đau của bệnh tật. Bên cạnh đó mỗi một người bệnh phải biết tu sửa, rèn luyện nhân cách, sống chuẩn mực, lương thiện, có đạo đức tốt, nói lời hay, trọng lẽ phải, thì tâm sẽ an, giảm lo âu và phiền muộn.
 
Những ý kiến thảo luận, trao đổi về phương pháp luyện tập DSTT truyền thống
 tại Bình Định mang lại hiệu quả cao trong tập luyện
 
Phát biểu tại buổi toạ đàm, ông Trương Hồng Thanh - Phó Giám đốc chuyên môn  của Trung tâm cho biết: Để mang lại cao hiệu quả trong luyện tập DSTT, tất cả anh chị em làm công tác dưỡng sinh toàn Trung tâm phải đoàn kết, đồng lòng cùng nhau thực hiện tốt những lời Má Hai Hương chỉ dạy. Hướng dẫn bà con luyện tập đúng phương pháp DSTT truyền thống; Chấp hành tốt Quy chế tổ chức hoạt động của Trung tâm đã ban hành; Các Điểm tập thường xuyên trao đổi các kinh nghiệm hay, cách làm hiệu quả. Tránh tình trạng làm việc tùy hứng, tuyệt đối không được áp dụng những cách làm ngoài phương pháp để tác động cho bà con, đề phòng những trường hợp xấu xảy ra làm ảnh hưởng đến phương pháp, đến uy tín của Trung tâm.
Cùng quan điểm với Ông Trương Hồng Thanh, Phó Giám đốc Nguyễn Văn Cơ cho biết: Mục đích của phương pháp luyện tập DSTT truyền thống là giúp bà con nâng cao sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật. Tùy thể trạng, sức khỏe của mỗi người mà chọn cách hướng dẫn, tác động phù hợp; Bên cạnh đó cần khuyên nhủ mọi người phải biết tu sửa, sống thiện lành, bớt lo âu, khi “Tâm - Khẩu - Ý” hòa hợp chính là yếu tố quan trọng giúp bà con vượt qua bệnh tật.
Kết luận tại buổi tọa đàm, Ông Trần Ngọc Hùng - Giám đốc Trung tâm đồng tình với ý kiến của hai Phó Giám đốc, đồng thời nhấn mạnh: Hướng dẫn luyện tập DSTT để “nâng cao sức khỏe cộng đồng” đang là việc làm hết sức thiết thực và ý nghĩa, là mong muốn của tất cả anh chị em toàn Trung tâm Dưỡng sinh tâm thể Bình Định. Ban Giám đốc Trung tâm luôn đồng hành, nhắc nhở các HLV, HDV làm tốt vai trò trách nhiệm của mình; những ai cố tình làm sai, tự ý vận dụng những cách làm ngoài phương pháp luyện tập DSTT truyền thống, nếu để xảy ra rủi ro làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bà con, phải tự chịu hoàn toàn trách nhiệm. Mong tất cả mọi người sống vui, sống khỏe, tâm lành, thân khỏe mạnh, đó cũng chính là tâm nguyện và những nỗ lực mà tập thể anh chị em toàn Trung tâm quyết tâm thực hiện và cũng là để tỏ lòng tri ân đến người sáng lập ra phương pháp luyện tập DSTT truyền thống - Mẹ Tôn Nữ Hoàng Hương!

Tác giả bài viết: Sau Phan

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập3
  • Hôm nay223
  • Tháng hiện tại54,587
  • Tổng lượt truy cập1,759,177
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây