Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam

Thứ hai - 07/12/2020 15:43
Vừa qua, tại Tp. HCM đã diễn ra ngày hội trí tuệ Việt Nam- AI4VN. Đây là sự kiện thường niên do Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, UBND Tp.HCM, Báo điện tử VnExpress, các viện nghiên cứu, trường đại học, doang nghiệp phối hợp tổ chức. Chủ đề năm 2020 là Trí tuệ nhân tạo ứng phó với đại dịch Covid-19 nhằm hướng đến sức mạnh của trí tuệ nhân tạo trong phòng, chống Covid-19 và vận hành cuộc sống trong trạng thái bình thường mới.
Các nhóm Startup trình bày giải pháp AI trước hội đồng chuyên môn
Các nhóm Startup trình bày giải pháp AI trước hội đồng chuyên môn

Tại ngày hội, nhiều tham luận về AI đề cập các xu hướng, kỹ thuật công nghệ mới của các diễn giả trong và ngoài nước. Các chuyên gia chia sẽ kinh nghiệm thực tế việc ứng dụng AI trong chuyển đổi số cho các doanh nghiệp, tổ chức, cơ quan nhà nước.

Một số tham luận nổi bật: Nghiên cứu và phát triển AI tại Việt Nam – Kinh nghiệm của VinAI Research , AI trong tài chính ngân hàng, AI trong lĩnh vực y tế, AI trong khối doanh nghiệp, Đào tạo nguồn nhân lực AI, Xây dựng hệ sinh thái AI tại TP Hồ Chí Minh, Hệ thống cơ sở hạ tầng tính toán cho AI như máy tính hiệu năng cao, triển vọng máy tính lượng tử.

GS Vũ Hà Văn đề cao vai trò của dữ liệu trong phát triển ứng dụng AI

Bên cạnh đó, hội thảo diễn ra các tọa đàm về định hướng nghiên cứu phát triển và ứng dụng trí tuệ nhân tạo của chuyên gia, nhà khoa học, đại diện các doanh nghiệp và các bộ ngành.
Sự kiện cũng diễn ra cuộc thi lập trình AI giữa các đội, nhóm giải quyết một số bài toán của ban tổ chức đề ra thách thức trong vòng 48h. Đây là hành trình giúp các chuyên gia trẻ về AI nâng cao kỹ năng, học hỏi kinh nghiệm, tạo dựng mối quan hệ, tăng tính đoàn kết khi làm việc nhóm.
Đặc biệt, một số nhóm Startup trình bày các ứng dụng về AI giải quyết các bài toán mang tính thực tế cao trước hội đồng chuyên môn và các quỹ đầu tư. Trong đó, một số ứng dụng rất có tiềm năng trong thực tế như: trí tuệ nhân tạo trong giao thông công cộng; ứng dụng AI để tìm diệt sâu bệnh; giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo đảm bảo an toàn lao động,…

Tác giả bài viết: Bình Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập9
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm8
  • Hôm nay380
  • Tháng hiện tại54,744
  • Tổng lượt truy cập1,759,334
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây