Tổng kết công tác y tế năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023

Thứ ba - 10/01/2023 08:40
Ngày 9/1/2023, Sở Y tế Bình Định đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác y tế năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Lâm Hải Giang, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh.
Quang cảnh Hội nghị
Quang cảnh Hội nghị
Sau một năm triển khai, công tác chăm sóc, nâng cao sức khoẻ  nhân dân đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Dịch bệnh được khống chế, chất lượng công tác khám chữa bệnh được cải thiện, sức khoẻ người dân từng bước được nâng cao, góp phần vào phát triển kinh tế- văn hóa, ổn định đời sống người dân trên địa bàn tỉnh. Năm 2022, ngành Y tế đã nỗ lực phấn đấu, thực hiện đạt và vượt 6/6 chỉ tiêu chủ yếu về y tế - dân số của tỉnh. Theo đó, tỷ lệ dân số tham gia BHYT là 96,02%; duy trì mức sinh thay thế, tỷ suất sinh thô đạt 13,3‰; duy trì 100% trạm y tế có bác sĩ công tác; duy trì 100% xã, phường, thị trấn đạt Bộ tiêu chí quốc gia về y tế; giường bệnh kế hoạch/vạn dân đạt 35,05; tỷ lệ trẻ dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng thể nhẹ cân đạt 7,61 %.
Đồng thời, ngành Y tế cũng đã thực hiện tốt các hoạt động chuyên môn về  phòng, chống các dịch bệnh truyền nhiễm,  y tế dự phòng, dân số, an toàn thực phẩm, phòng chống một số bệnh không lây nhiễm, phòng chống các bệnh xã hội… Các hoạt động của Chương trình mục tiêu y tế - dân số được tiếp tục duy trì có hiệu quả.  Chất lượng nguồn nhân lực y tế được nâng cao cùng với việc thực hiện tốt chính sách ưu đãi, thu hút bác sĩ, dược sĩ đại học của tỉnh và công tác đào tạo, bồi dưỡng nhân lực của ngành. Đẩy mạnh. triển khai kịp thời, hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch, đảm bảo hoàn thành tốt các mục tiêu thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19…Hiện tại ngành Y tế có 6 Hội thành viên thuộc hệ thống Liên hiệp Hội tỉnh là Hội Y học, Hội Y tế công cộng, Hội Điều dưỡng, Hội Dược học, Hội Dân số- KHHGĐ và Hội Đông y.

Tại hội nghị, các đơn vị y tế trong tỉnh cũng đã tham luận, chia sẻ những kinh nghiệm hoạt động, khó khăn vướng mắc; các đề xuất, kiến nghị với tỉnh, với ngành Y tế và đề ra các mục tiêu, phương hướng hoạt động trong năm tới của đơn vị.

Năm 2023, ngành Y tế tiếp tục phấn đấu thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu chủ yếu về y tế - dân số được UBND tỉnh giao cũng như các nhiệm vụ công tác trọng tâm như: phòng chống dịch bệnh; y tế dự phòng và thực hiện các chương trình mục tiêu y tế - dân số; công tác dân số; đảm bảo an toàn thực phẩm; khám, chữa bệnh và phục hồi chức năng; tổ chức bộ máy và quản lý, đào tạo nhân lực; dược và trang thiết bị y tế; quản lý tài chính y tế; cải cách hành chính và chuyển đổi số y tế... Tập trung thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, trọng tâm là công tác tiêm chủng, sẵn sàng các điều kiện cần và đủ để đáp ứng với mọi tình huống dịch bệnh có thể xảy ra; triển khai các dự án đầu tư nâng cấp, sửa chữa các cơ sở y tế theo chủ trương, kế hoạch đầu tư công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt; thực hiện mua sắm thuốc, vật tư y tế, hóa chất… cho các cơ sở y tế  đảm bảo đúng quy định nhằm đảm bảo và nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân./.

Tác giả bài viết: Thanh Thủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập7
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm6
  • Hôm nay1,848
  • Tháng hiện tại68,761
  • Tổng lượt truy cập1,438,674
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây