Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tổng kết hoạt động năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023

Thứ sáu - 17/02/2023 15:35
Ngày 16.2, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Đến dự Hội nghị có đồng chí: Hồ Quốc Dũng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch Danh dự Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh; đại diện các sở ban ngành, các vị Ủy viên Ban chấp hành Tỉnh hội khóa II; các chi hội trực thuộc và đại diện các tổ chức thiện nguyện xã hội trên địa bàn tỉnh. Lãnh đạo Liên hiệp Hội tỉnh tham dự hội nghị.
Quang cảnh Hội nghị

Quang cảnh Hội nghị

Theo báo cáo, trong năm 2022 các cấp Hội trong tỉnh đã kêu gọi sự chung tay của cộng đồng, đóng góp nguồn lực, kinh phí để triển khai thực hiện nhiều chương trình giúp đỡ cho bệnh nhân nghèo, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Tổng giá trị hoạt động của năm đạt hơn 70,4 tỷ đồng, trong đó giúp đỡ 60.867 lượt bệnh nhân nghèo và đồng bào nghèo giá trị hơn 56 tỉ đồng, tặng 4.502 thẻ BHYT cho người thuộc hộ cận nghèo, tặng 597.047 suất ăn tình thương, xây dựng 14 nhà tình thương, 17 hồ bơi, 1 công trình nước sạch, khám sàng lọc tim cho 1.295 người và hỗ trợ mổ tim thành công 39 ca...  
Công tác củng cố, phát triển tổ chức tiếp tục được quan tâm, Hội đã thành lập thêm 28  phân hội và 01 đội xe cứu thương không đồng; Công tác truyền thông gây Quỹ Bảo trợ bệnh nhân nghèo được quan tâm, các chương trình Hội phát động được sự hưởng ứng, đồng hành của xã hội.
Tại Hội nghị, đại biểu trao đổi, thảo luận và xác định Chương trình công tác Hội năm 2023, bên cạnh những công tác thường xuyên, các cấp hội trong tỉnh tiếp tục vận động các tổ chức, cá nhân hảo tâm đóng góp ủng hộ cho quỹ Bảo trợ bệnh nhân nghèo và vận động thêm nhiều nguồn lực triển khai có hiệu quả 15 nhiệm vụ giúp đỡ bệnh nhân nghèo do UBND tỉnh giao. Cụ thể, năm 2023, Hội phấn đấu vận động để hỗ trợ kinh phí khám và chữa bệnh từ 5.000 lượt bệnh nhân nghèo bị bệnh nặng có hoàn cảnh khó khăn, khám sàng lọc từ 1.000 - 2.000 đối tượng nghi mắc phải bệnh tim ở trẻ em và người lớn, mua 5.000 thẻ BHYT tặng hộ cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh, trợ cấp thường xuyên hàng tháng từ 500-600 người già neo đơn và trẻ em không nơi nương tựa, duy trì đỏ lửa 15 bếp ăn tình thương và cung cấp 600 nghìn suất ăn tình thương miễn phí tại các cơ sở y tế. Đồng thời nỗ lực vận động kinh phí để tổ chức thăm và tặng quà đồng bào nghèo, ở vùng dân tộc miền núi, hải đảo, vùng sâu vùng xa, bị khó khăn do thiên tai, bão lũ, xây dựng và sửa chữa nhà tình thương, hỗ trợ sinh kế cho bệnh nhân nghèo, tặng thêm hồ bơi phòng chống đuối nước ở những vùng trũng thấp...
Với những thành tích đạt được, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp tích cực trong công tác giúp đỡ bệnh nhân nghèo trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2020- 2022; Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh cũng trao tặng giấy khen và Bảng tri ân Tấm lòng vàng cho những tập thể, cá nhân hảo tâm có nhiều đóng góp an sinh xã hội, giúp đỡ các bệnh nhân nặng thuộc hộ nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có điều kiện chữa bệnh, vượt qua bệnh tật./.

Tác giả bài viết: Thanh Thủy


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Công ty chủ quản