LễTổng kết - Trao giải Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Bình Định lần thứ IX (năm 2022)

Thứ ba - 30/08/2022 14:21
Sáng 30/8/2022, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định, UBND tỉnh tổ chức Lễ tổng kết trao giải Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh lần thứ IX (năm 2022) và phát động Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh lần thứ X (năm 2023). Đến dự buổi lễ có các đồng chí: Lâm Hải Giang – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Hồ Sĩ Dũng -Phó Chủ tịch UBMTTQ VN tỉnh, đại diện các sở, ban ngành, các phòng GD&ĐT huyện, thị, thành phố trong tỉnh cùng các thầy cô giáo và các em học sinh đoạt giải.
Ông Lâm Hải Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và bà Nguyễn Thị Thanh Bình - Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh trao giải cho các tác giả đoạt giải nhất Cuộc thi
Ông Lâm Hải Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và bà Nguyễn Thị Thanh Bình - Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh trao giải cho các tác giả đoạt giải nhất Cuộc thi
 
Tại Lễ trao giải, Ban Tổ chức (BTC) Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh lần thứ IX (năm 2022) (gọi tắt là Cuộc thi) đã trao Bằng khen, chứng nhận và biểu trưng cho 44 giải pháp của 88 học sinh đoạt giải, bao gồm: 02 giải nhất, 9 giải nhì, 11 giải ba và 22 giải khuyến khích. Trong đó, 2 giải nhất thuộc về: Giải pháp “Ứng dụng công nghệ thực tế ảo (AR) để hỗ trợ học tập môn sinh học cấp THPT” – lĩnh vực Đồ dùng dành cho học tập của Nguyễn Thục Nguyên (lớp 10 Toán Tin) và Đoàn Thị Trà (lớp 10 Sinh), Trường THPT chuyên Chu Văn An, Hoài Nhơn, Bình Định; “Mô hình máy phơi, giê và thu gom nông sản đa năng” – lĩnh vực Các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em của Nguyễn Thế Phong và Nguyễn Vũ Phương Uyên, học sinh lớp 8A1, Trường THCS Hoài Sơn, Hoài Nhơn, Bình Định.
Cuộc thi đã ghi nhận nhiều giải pháp sáng tạo của lứa tuổi thanh thiếu niên nhi đồng, được thể hiện trên nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội và mang lại hiệu quả thiết thực trong học tập, vui chơi giải trí, đời sống sản xuất… Ban Tổ chức đã chọn 8 giải pháp được đánh giá cao dự thi Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ 18, năm 2023.
giai nhi
Ông Hồ Sĩ Dũng - PCT UBMTTQVN tỉnh và bà Huỳnh Thị Thanh Nguyệt - Phó bí thư Tỉnh đoàn trao giải cho các tác giả đoạt giải nhì
giai 3
Bà Lê Thị Điển - PGĐ Sở GD&ĐT tỉnh và bà Võ Cao Thị Mộng Hoài - PGĐ Sở KH&CN trao giải giải ba cho các tác giả
cuoc thi 6
Ông Lê Văn Tâm - Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội, Trưởng ban Ban Tổ chức Cuộc thi và bà Huỳnh Thị Thanh Thủy - Phó Chủ tịch  kiêm Tổng thư ký Liên hiệp Hội trao giải khuyến khích cho các tác giả.

Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Bình Định lần thứ IX (năm 2022) được UBND tỉnh giao cho Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở GD&ĐT, Sở KH&CN, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh triển khai. Sau gần 5 tháng phát động, có 72 mô hình, giải pháp của các em trong độ tuổi thanh thiếu niên, nhi đồng tham gia. Ban Tổ chức Cuộc thi đã thành lập Ban giám khảo chấm thi một cách khách quan, chính xác. Kết quả: Lĩnh vực Đồ dùng dành cho học tập: có 07 giải pháp đạt: 01 giải nhất; 02 giải nhì; 01 giải Ba và 03 giải khuyến khích; Lĩnh vực Phần mềm tin học: có 04 giải pháp đạt giải: 01 giải nhì, 01 giải ba và 02 giải khuyến khích; Lĩnh vực Sản phẩm thân thiện với môi trường: có 11 giải pháp đạt giải: 02 giải nhì, 03 giải ba và 06 giải khuyến khích; Lĩnh vực Các dụng cụ sinh hoạt gia đình và Đồ chơi trẻ em: có 08 giải pháp đạt giải:  01 giải nhất, 01 giải nhì, 02 giải ba và 04 giải khuyến khích; Lĩnh vực Các giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế: có 14 giải pháp đạt giải: 03 giải nhì, 04 giải ba và 07 giải khuyến khích.
cuoc thi 4
Ông Lâm Hải Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi Lễ

Phát biểu chúc mừng, đánh giá những kết quả và thành công của Cuộc thi năm nay, Ông Lâm Hải Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Qua 9 lần tổ chức, Cuộc thi thực sự là nơi hội tụ những tài năng sáng tạo, là sân chơi trí tuệ của lứa tuổi học sinh. Kết quả Cuộc thi lần này đã phản ánh tiềm năng và chất lượng phong trào sáng tạo của học sinh tỉnh nhà. Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng biểu dương Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Khoa học và Công nghệ, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các đơn vị liên quan đã có nhiều cố gắng trong công tác tổ chức, thu hút được nhiều thanh thiếu nhi tham dự Cuộc thi.
Phát động Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên nhi đồng lần thứ X (năm 2023), Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: Các đơn vị tăng cường công tác truyền thông về Cuộc thi trên các phương tiện thông tin đại chúng tới đông đảo học sinh trong các trường học và cộng đồng nhân dân nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sáng tạo, thúc đẩy việc áp dụng có hiệu quả các giải pháp kỹ thuật tiên tiến vào sản xuất, đời sống và học tập; Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh với vai trò là cơ quan thường trực của Ban Tổ chức Cuộc thi cần phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan tiếp tục nghiên cứu khắc phục các hạn chế của Cuộc thi lần này, đề xuất các giải pháp để duy trì và nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào sáng tạo trong thời gian tới, để có số lượng giải pháp dự thi lớn hơn và chất lượng cao hơn.
cuoc thi 2
Ông Lê Xuân Thành, Phó trưởng phòng GD&ĐT thị xã Hoài Nhơn phát biểu tại buổi Lễ

Là một trong những đơn vị tích cực tham gia Cuộc thi và đạt thành tích cao trong nhiều năm – Ông Lê Xuân Thành, Phó trưởng phòng GD&ĐT thị xã Hoài Nhơn chia sẻ một số kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền, vận động triển khai Cuộc thi: Chú trọng phát động phong trào thi đua nghiên cứu sáng tạo thanh thiếu niên trong các trường gắn với việc triển khai thực hiện phong trào thi đua “ đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”; Tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên của các trường về mục đích, ý nghĩa cuộc thi; Khơi dậy lòng nhiệt tình, đam mê nghiên cứu khoa học trong học sinh, tạo sự đồng thuận và ủng hộ từ phụ huynh; Chỉ đạo cho Hiệu trưởng và giáo viên các trường về việc hướng dẫn học sinh nghiên cứu, tìm tòi và xây dựng ý tưởng, lĩnh vực gắn kiến thức đã học trong từng bộ môn để áp dụng vào thực tế địa phương; Tổ chức cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật, sáng tạo thanh thiếu niên hàng năm tại thị xã. Từ đó, lựa chọn được các sản phẩm có chất lượng tham gia thi cấp tỉnh, cấp quốc gia; Đưa Cuộc thi vào một trong những tiêu chí thi đua cụ thể trong giáo viên và học sinh, gắn phong trào vào việc đánh giá tiêu chí thi đua của bậc THCS và toàn ngành...
cuoc thi1
Bà Nguyễn Thị Thanh Bình - Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh trao Giấy khen cho các đơn vị 

Dịp này, Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh trao giấy khen cho 6 đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức, triển khai, tích cực tham gia Cuộc thi lần này.



 

Tác giả bài viết: KT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập7
  • Hôm nay939
  • Tháng hiện tại67,852
  • Tổng lượt truy cập1,437,765
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây