Khai mạc Trường hè Khoa học Việt Nam năm 2022

Thứ tư - 03/08/2022 16:37
Sáng 2/8, Trường hè Khoa học Việt Nam lần thứ 9 - năm 2022, với chủ đề “Câu chuyện cuộc đời” khai mạc tại Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE - TP Quy Nhơn). Dự lễ khai mạc có GS Trần Thanh Vân - Chủ tịch Hội Khoa học Gặp gỡ Việt Nam, GS Lê Kim Ngọc - Chủ tịch Hội Bảo trợ trẻ em Việt Nam tại Pháp, cùng lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.
Đại biểu tham dự Trường hè Khoa học Việt Nam lần thứ 9 - năm 2022
Đại biểu tham dự Trường hè Khoa học Việt Nam lần thứ 9 - năm 2022
Trường hè thu hút gần 150 học viên tham gia, chủ yếu là học sinh, sinh viên yêu khoa học, được tuyển chọn trong số trên 700 hồ sơ toàn quốc gửi về Ban tổ chức.
Trường hè diễn ra trong 4 ngày (2 – 5/8), tại đây, học viên được những giảng viên cung cấp những lối dẫn vào các khoa học tiên phong như công nghệ Blockchain, xe tự lái, năng lượng tái tạo, di sản  số,... và được chuẩn bị những hành trang cần thiết để vững bước trên con đường nghiên cứu khoa học với cơ sở phương pháp luận và các bài học thực tiễn từ những lĩnh vực khác thuộc khoa học tự nhiên và khoa học xã hội và nhân văn. Ngoài ra, học viên còn được trao truyền những kinh nghiệm hữu ích trong tìm kiếm và giành được học bổng vào các cơ sở đào tạo có uy tín phù hợp năng lực và sở trường với bản thân.
truong he 1
GS Trần Thanh Vân chụp ảnh lưu niệm cùng Ban tổ chức Trường hè Khoa học Việt Nam.

Trường hè Khoa học Việt Nam là nơi hội tụ những nhà khoa học làm việc với tinh thần tự nhiệm và phụng sự xã hội. Ban Tổ chức cùng giảng viên Trường hè hoạt động trên cơ sở không thù lao, chia sẻ một ước muốn chung là được góp sức mình để chung tay , khơi gợi, vụ đắp và nâng đỡ những mầm xanh của đất nước. Ngoài các giảng viên trong nước, nhiều giảng viên Trường hè hiện đang học tập, nghiên cứu, và làm việc ở nước ngoài cũng tham gia giảng dạy bằng hình thức trực tiếp hoặc trực tuyến.
Trường hè Khoa học Việt Nam là tổ chức xã hội hoạt động phi lợi nhuận, được tổ chức lần đầu vào năm 2013. Qua 8 kỳ tổ chức trước, Trường hè Khoa học Việt Nam thu hút sự tham gia của 1.400 học viên, trong đó có hơn 50 học viên từng đạt giải học sinh giỏi và nghiên cứu khoa học cấp quốc gia trở lên. Năm nay, Trường hè Khoa học Việt Nam nhận được sự đồng hành và hỗ trợ của các đơn vị, tổ chức, DN quan tâm đến sứ mệnh truyền cảm hứng và nâng đỡ các nhà khoa học tương lai, như: Hội Gặp gỡ Việt Nam, DEPOCEN, Quỹ Tưởng Nhớ Philip David Gray cho Việt Nam, Học viện Sáng tạo S3, Quỹ Đổi mới sáng tạo Vingroup, Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán…

 

Tác giả bài viết: BBT (tổng hợp)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập13
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm12
  • Hôm nay515
  • Tháng hiện tại67,428
  • Tổng lượt truy cập1,437,341
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây