Khai mạc Hội thảo Quốc tế Các khoa học Trái đất và Môi trường Việt Nam lần thứ 2 - năm 2022

Thứ ba - 09/08/2022 08:16
Sáng 8/8, Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE, TP Quy Nhơn) đã khai mạc Hội thảo Quốc tế Các khoa học Trái đất và Môi trường Việt Nam lần thứ 2 - năm 2022 với sự tham dự của GS Trần Thanh Vân - Chủ tịch Hội Gặp gỡ Việt Nam, GS Lê Kim Ngọc - Chủ tịch Hội Bảo trợ trẻ em Việt Nam tại Pháp, cùng lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh. Hội nghị cũng có sự tham dự của 20 đại biểu quốc tế đến từ 8 quốc gia và vùng lãnh thổ.
GS Trần Thanh Vân, Chủ tịch Hội Gặp gỡ Việt Nam phát biểu khai mạc
GS Trần Thanh Vân, Chủ tịch Hội Gặp gỡ Việt Nam phát biểu khai mạc
Theo đó, Hội nghị diễn ra từ ngày 7 đến 11/8/2022 do Hội Gặp gỡ Việt Nam, ICISE phối hợp Quỹ Đổi mới Sáng tạo Vingroup và Trường ĐH Khoa học và Công nghệ Hà Nội tổ chức. Hội nghị là cơ hội để các nhà khoa học, các học viên, sinh viên giới thiệu, thảo luận, cập nhật các kết quả nghiên cứu mới nhất trong lĩnh vực khoa học trái đất và môi trường. Bên cạnh đó, Hội nghị cũng là cầu nối để các đại biểu tham gia có thể tăng cường và mở rộng mạng lưới hợp tác của mình, từ đó góp phần thúc đẩy mạnh mẽ các hoạt động nghiên cứu và phát triển thuộc lĩnh vực khoa học trái đất và môi trường.
Năm nay, Hội nghị nhận được hơn 200 bài tóm tắt từ các nhà khoa học trong nước và quốc tế. Sau quá trình tuyển chọn của Ban khoa học, gần 100 báo cáo đã được chọn lựa, được trình bày trong 7 nhóm chủ đề khoa học chính, gồm: Ô nhiễm môi trường; Xử lý nước; Khí tượng, thủy
gs tran thanh van
Các đại biểu tham dự Hội nghị quốc tế các khoa học Trái đất và Môi trường Việt Nam lần thứ 2 - năm 2022
chụp ảnh lưu niệm.
 văn, hải dương học; Khoa học nước; Viễn thám, GIS, và một số chủ đề liên ngành; Ô nhiễm nhựa, quản lý rác thải, môi trường ứng dụng; Các bài toán mô phỏng khí hậu khu vực. Ngoài ra, Hội nghị còn có 6 bài báo cáo mời từ các nhà khoa học và quản lý về một số kết quả nghiên cứu và chiến lược nghiên cứu nổi bật tại các phiên toàn thể.
 

Tác giả bài viết: BBT (tổng hợp)

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập5
  • Hôm nay307
  • Tháng hiện tại67,220
  • Tổng lượt truy cập1,437,133
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây