Hạnh phúc là được sống hết mình với khoa học

Thứ năm - 09/04/2020 10:08
Đó là chia sẻ của anh Vũ Hoàng Thương “cây sáng kiến” với những sáng tạo, nghiên cứu khoa học phục vụ trên nhiều lĩnh vực sản xuất và đời sống, đóng góp thiết thực vào sự phát triển chung của KH&CN tỉnh nhà.
Anh vũ Hoàng Thương( bên phải) trong 1 hội thảo khoa học về y tế tại tphcm
Anh vũ Hoàng Thương( bên phải) trong 1 hội thảo khoa học về y tế tại tphcm
Cảm nhận đầu tiên khi tiếp xúc với anh Thương là người trầm tính và không thích nói về mình. Có lẽ vì vậy nên ít người biết anh đang sở hữu “gia tài” 8 đề tài nghiên cứu đạt giải và nhiều đề tài nhỏ đang ứng dụng, cùng nhiều giải thưởng về lĩnh vực công nghệ thông tin. Trong đó, phải kể đến 5 giải thưởng đạt được tại 6 lần tham gia Hội thi sáng tạo kỹ thuật cấp tỉnh từ năm 2008 đến nay; giải khuyến khích Hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 14; 3 lần nhận Bằng lao động sáng tạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam; đặc biệt 2 lần được vinh danh trí thức tiêu biểu về KH&CN của tỉnh.
Những đề tài nghiên cứu của anh mang giá trị thực tiễn lớn, như: ng dụng công nghệ thông tin để giải quyết các bài toán liên quan đến lĩnh vực đất đai, tài nguyên môi
trường, biến đổi khí hậu; thiết kế xây dựng hệ thống phần mềm phục vụ công tác quản lý nhà nước, tăng cường cải cách thủ tục hành chính; ứng dụng trí tuệ nhân tạo và GIS trong viễn thám, chăm sóc sức khỏe, nông nghiệp thông minh...
Hiện, anh Thương đang tham gia một số dự án về Chương trình Sáng kiến vì cộng đồng, các dự án trong lĩnh vực y tế về cảnh báo sớm dịch bệnh, xây dựng thành phố thông minh tại Bình Định, và ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong quản lý đất đai. “Đề tài xuất phát và gắn liền với thực tiễn cuộc sống để từ đó tạo ra những sản phẩm quay trở lại phục vụ đời sống con người. Tôi quan niệm, với người làm khoa học, các đề tài nghiên cứu hiệu quả là phải lấy người dân làm trọng tâm để phát triển sản phẩm của mình, có như thế mới mang tính bền vững”, anh Thương tâm sự.
Nguồn; Báo Bình Định
 

Tác giả bài viết: THÀNH PHONG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập9
  • Hôm nay1,156
  • Tháng hiện tại76,059
  • Tổng lượt truy cập1,541,534
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây