Công bố nhãn hiệu “Bưởi Hoài Ân” và “Trà Gò Loi”

Thứ ba - 24/09/2019 00:12
Chiều 16/9/2019, UBND huyện Hoài Ân tổ chức Lễ công bố nhãn hiệu “Bưởi Hoài Ân” và Trà Gò Loi”. Tham dự buổi lễ có ông Lê Văn Tâm – Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT; Ông Trần Đình Chương – Phó giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ; bà Trần Ánh Tuyết – Phó giám đốc Sở Công thương tỉnh Bình Định; ông Hoàng Anh Dũng – Bí thư Huyện ủy; ông Hoàng Phi Long – Chủ tịch UBND huyện cùng đại diện UBND các huyện trong tỉnh, đại diện các hộ kinh doanh và 90 hộ nông dân trồng bưởi Hoài Ân và trà Gò Loi.
Ông Trần Đình Chương, Phó Giám đốc Sở KH&CN (bìa trái) trao hai Giấy chứng nhận nhãn hiệu cho các đại diện chủ sở hữu sản phẩm.
Ông Trần Đình Chương, Phó Giám đốc Sở KH&CN (bìa trái) trao hai Giấy chứng nhận nhãn hiệu cho các đại diện chủ sở hữu sản phẩm.

“Trà Gò Loi” được Cục Sở hữu trí tuệ (thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu số 317761  theo Quyết định số 26072/QĐ-SHTT ngày 10/4/2019,  nhãn hiệu được cấp cho UBND huyện Hoài Ân; Bưởi Hoài Ân” được cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu  số 324061 theo Quyết định 57153/QĐ-SHTT ngày 16/7/2019, nhãn hiệu được cấp cho Hội Nông dân huyện Hoài Ân. Được cấp giấy chứng nhận nhãn hiệu giúp tạo cơ sở pháp lý về bảo hộ độc quyền sản phẩm cho hai đặc sản địa phương; qua đó tạo động lực cho việc phát triển sản xuất, kinh doanh, giúp người dân, doanh nghiệp tham gia hiệu quả, chủ động vào thị trường; đồng thời giữ gìn và phát huy được danh tiếng và uy tín chất lượng thương hiệu hai đặc sản này của địa phương  Hoài Ân.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Đình Chương - Phó Giám đốc Sở KH&CN cho rằng,  việc đăng ký thành công hai nhãn hiệu là tiền đề quan trọng để sản phẩm thâm nhập vào các siêu thị lớn, mở rộng ra thị trường trong và ngoài nước. Để quản lý và phát triển tốt sản phẩm, ông Chương đề nghị UBND huyện Hoài Ân chỉ đạo Phòng Kinh tế và Hạ tầng, Hội Nông dân tập trung xây dựng, ban hành hệ thống quản lý và phát triển nhãn hiệu sản phẩm phù hợp với thực tế; triển khai các chiến lược quảng bá hình ảnh sản phẩm, kiểm soát chặt chẽ việc sử dụng tem, nhãn gắn trên sản phẩm; nghiên cứu, xây dựng mô hình kiểm soát nguồn gốc, chất lượng sản phẩm, gắn sự tham gia của người dân, doanh nghiệp và hoạt động phát triển thương hiệu...

                                                                                                                          Diệu Thu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Đang truy cập22
  • Hôm nay1,178
  • Tháng hiện tại56,325
  • Tổng lượt truy cập1,899,243
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây