Khai mạc Trường học Mùa đông về Phát triển bền vững

Thứ sáu - 03/01/2020 01:16
Sáng nay 02/1/2020, khai mạc Trường học Mùa đông về Phát triển bền vững (02-05/1/2020) tại Trung tâm ICISE Quy Nhơn quy tụ 80 học viên là các sinh viên được lựa chọn từ 540 hồ sơ của các ứng viên thuộc khối ngành xã hội và kinh tế của các trường đại học uy tín trên toàn quốc, nhằm kết nối tư duy trên cả 3 mảng kiến thức Kinh tế - Khoa học - Xã hội, để từ đó khơi nguồn sáng tạo cho những dự án cộng đồng bền vững, tạo ra giá trị cho xã hội.
Các học viên chụp ảnh lưu niện khai mạc trường học Mùa đông về Phát triển bền vững (02-05/1/2020) tại Trung tâm ICISE Quy Nhơn
Các học viên chụp ảnh lưu niện khai mạc trường học Mùa đông về Phát triển bền vững (02-05/1/2020) tại Trung tâm ICISE Quy Nhơn
Chọn chủ đề Nâng cao khả năng giải quyết vấn đề xã hội qua phương thức giáo dục, khóa học sẽ trang bị cho các bạn trẻ hiểu biết về những nguyên tắc giáo dục cơ bản trong hoạt động cộng đồng. Ngoài ra, những kiến thức kinh tế như sự vận hành của nguồn tiền, dòng tiền trong các hoạt động cộng đồng cũng hết sức được coi trọng. Ban tổ chức hy vọng, với những kiến thức đó, người học có thể tự lên kế hoạch và hạch toán các hoạt động cộng đồng của mình chứ không nhất thiết phải có sự dẫn dắt của tổ chức nào.
Một tinh thần quan trọng khác của Trường học Mùa Đông là khuyến khích người học áp dụng kiến thức đã thu nhận vào các dự án cộng đồng ở khu vực họ sinh sống. Họ có thể gia nhập các tổ chức cộng đồng đã có sẵn hoặc tự lập nhóm bởi có rất nhiều hoạt động cộng đồng đang cần đến bàn tay của họ, từ phổ biến văn hóa đến đến tuyên truyền các vấn đề về sức khỏe, hay đơn giản là giúp đỡ một trường học, một gia đình hay một em bé hoàn cảnh...Sự kiện khởi đầu chương trình "Gặp gỡ Việt Nam" lần thứ 16 năm 2020.

Tác giả bài viết: THÀNH PHONG

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập13
  • Hôm nay2,103
  • Tháng hiện tại67,366
  • Tổng lượt truy cập1,532,841
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây