Dấu mốc ấn tượng 2019: Trí tuệ Nhân tạo Việt Nam

Thứ ba - 24/09/2019 01:03
Ngày 15-16/8, tại Hà Nội đã diễn ra sự kiện trí tuệ nhân tạo Việt Nam. Đây là sự kiện do Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, Báo điện tử VnExpress tổ chức. Với sự tham dự hơn 2000 người là các chuyên gia công nghệ thông tin trong và ngoài nước, các nhà nghiên cứu khoa học, viện nghiên cứu, các nhóm khởi nghiệp.
Phiên khai mạc sự kiện
Phiên khai mạc sự kiện
Trong 2 ngày 15-16/8, tại Hà Nội đã diễn ra sự kiện trí tuệ nhân tạo Việt Nam. Đây là sự kiện do Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, Báo điện tử VnExpress tổ chức. Với sự tham dự hơn 2000 người là các chuyên gia công nghệ thông tin trong và ngoài nước, các nhà nghiên cứu khoa học, viện nghiên cứu, các nhóm khởi nghiệp.
Phát biểu phiên khai mạc thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Bùi Thế Duy cho rằng: "Sự kiện trí tuệ nhân tạo 2019 sẽ là nơi kết nối những người Việt làm trí tuệ nhân tạo, khơi gợi tình yêu đối với khoa học, đặc biệt là về trí tuệ nhân tạo, từ đó tập trung đào tạo nguồn nhân lực về trí tuệ nhân tạo".
Theo đó, sự kiện nhằm kết nối các nhà chính sách, quản lý, tập đoàn công nghệ, đơn vị nghiên cứu, kỹ sư… thuộc hệ sinh thái để thúc đẩy nghiên cứu, triển khai ứng dụng trí tuệ nhân tạo - AI trong nhiều lĩnh vực như tài chính, thương mại điện tử, viễn thông, sản xuất, nông nghiệp, y tế, giáo dục, giao thông, thành phố thông minh...
Các diễn giả đã trình bày xung quanh các chủ đề, xu hướng kỹ thuật, công nghệ, ứng dụng thực tế, đồng thời cũng phân tích, chia sẻ các thay đổi, đóng góp của cộng đồng AI trong quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam, một số bài báo cáo tiêu biểu:
Blockchain hóa – một làn sóng mới trong kỉ nguyên dữ liệu lớn; Các bài toán tối ưu trong lĩnh vực logistics: phương pháp giải và công cụ phần mềm; Phát triển hạ tầng tính toán và chuyên gia kỹ thuật cho AI; Xây dựng cộng đồng AI tại Việt Nam; Phát triển nền tảng AI xử lý ngôn ngữ tự nhiên- tiếng Việt; AI trong du lịch, y tế, tài chính; Phát triển hệ dữ liệu dùng chung cho AI ở Việt Nam; AI trong Nông nghiệp.
Bên lề sự kiện còn có các hoạt động trình diễn sản phẩm, giải pháp AI của các tập đoàn, nhóm khởi nghiệp, viện nghiên cứu./.
                                                                                                                        CTV Vũ Hoàng Thương

 

 
 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Đang truy cập24
  • Hôm nay186
  • Tháng hiện tại54,550
  • Tổng lượt truy cập1,759,140
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây