Tuổi trẻ nhớ lời Di chúc theo chân Bác: Ðộng lực rèn luyện, phấn đấu của mỗi người trẻ

Thứ ba - 24/09/2019 00:21
Thực hiện Di chúc của Bác, thanh thiếu niên Bình Ðịnh đã có nhiều việc làm cụ thể, thiết thực, gương mẫu đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị và KT-XH ở địa phương. Những câu chuyện giản dị, sâu sắc của họ đang truyền cảm hứng về một thế hệ trẻ năng động, sáng tạo, tin tưởng son sắt về Bác Hồ kính yêu và sự lãnh đạo đúng đắn của Ðảng.
Tỉnh đoàn tuyên dương các tập thể và cá nhân tiêu biểu trong thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Tỉnh đoàn tuyên dương các tập thể và cá nhân tiêu biểu trong thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Nhiều công trình, phần việc làm theo lời Bác

Điểm chung của các tập thể, cá nhân được Tỉnh đoàn tuyên dương nhân kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh là khát vọng và quyết tâm với tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám đương đầu với khó khăn, thử thách nhằm mục tiêu cao cả nhất là phục vụ con người, phụng sự Tổ quốc. Bí thư Đoàn phường Nhơn Hưng (TX An Nhơn) Trần Quốc Vương là một cá nhân như thế.

Theo anh Vương, việc học tập Bác không phải là học việc gì lớn lao. Học tập Bác đơn giản là học tác phong bình dị, làm việc biết kính trên, nhường dưới, vì mọi người. Bản thân anh ngoài 30 lần tham gia hiến máu tình nguyện còn vận động hơn 1.000 ĐVTN địa phương cùng tham gia. Anh Vương chia sẻ: “Giọt máu tình nguyện không chỉ đơn thuần là liều thuốc cứu người mà còn là tấm lòng yêu thương, chia sẻ nỗi bất hạnh với họ”.

Trong khi đó, tuy ở địa bàn vùng sâu vùng xa, nhưng Xã đoàn Vĩnh Sơn (Vĩnh Thạnh) đã tổ chức được nhiều hoạt động an sinh xã hội cũng như  thu hút được ĐVTN đến với tổ chức Đoàn. Đơn cử, Xã đoàn đã huy động ĐVTN sửa chữa và mở mới 19 tuyến đường vào khu sản xuất tập trung với chiều dài hơn 23 km; dựng nhà ở cho 5 hộ gia đình; làm công trình dẫn nước dài 2,6 km về cho người dân.

Như những đóa hướng dương vươn về phía mặt trời, những tấm gương góp phần lan tỏa những giá trị sống đẹp, tiêu biểu trong học và làm theo lời Bác cũng như thực hiện Di chúc của Người còn là: Liên Chi đoàn Dược (Trường CĐ Y tế Bình Định) tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho hàng nghìn người dân; Đoàn thị trấn Vân Canh (huyện Vân Canh) thực hiện được 8 công trình thanh niên; Chi đoàn Đại đội Hỗn hợp Đ30 (Bộ CHQS tỉnh) tặng 1.200 suất quà cho các đối tượng khó khăn; anh Lê Thành Quang (Bí thư Xã đoàn Canh Vinh, Vân Canh) vận động xây dựng 4 nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách; anh Đặng Tiểu Bình (Bí thư Đoàn Trường CĐ Bình Định) tham gia và tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện vì cộng đồng...

Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Xuân Vĩnh nhìn nhận: “Thông qua đợt sinh hoạt chính trị “Tuổi trẻ nhớ lời Di chúc theo chân Bác”, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã thực hiện nhiều hoạt động phong phú, ý nghĩa, sâu rộng, thiết thực, lôi cuốn sự tham gia hưởng ứng của đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi. Mỗi công trình, phần việc là sự nỗ lực, cố gắng, sáng tạo của các bạn trẻ và cũng là những kết quả sinh động, cụ thể trong việc học và làm theo lời Bác của tuổi trẻ tỉnh nhà”.

Xây dựng hình mẫu thanh niên thời đại mới

Tại buổi tọa đàm với chủ đề “Bồi dưỡng thế hệ trẻ theo Di chúc Bác Hồ” do Tỉnh đoàn tổ chức vừa qua, hầu hết các đại biểu đều bày tỏ mong muốn cán bộ Đoàn phải là những người tiên phong trong việc sửa đổi lề lối làm việc, rèn luyện tinh thần sáng tạo, trách nhiệm, gương mẫu, sâu sát cơ sở. Học tập Bác gắn với phát huy dân chủ, chăm lo quyền lợi chính đáng của thanh thiếu nhi và xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh. ““Tuổi trẻ nhớ lời Di chúc theo chân Bác” là một lời tri ân, khẳng định niềm tin, tự hào, sự kính trọng đối với Bác Hồ kính yêu, nguyện sống, chiến đấu, lao động, học tập theo gương Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại của tuổi trẻ Việt Nam”, Bí thư Đoàn khối Các cơ quan tỉnh Nguyễn Cảnh Miên bày tỏ.

Trong khi đó, Bí thư Huyện ủy Tuy Phước Man Văn Ngọc cho rằng mỗi bạn trẻ hãy học tập Bác thông qua cuộc sống hàng ngày. Đó là từ phong cách làm việc đúng giờ, tiết kiệm cho đến nếp sống gọn gàng, rèn luyện sức khỏe mỗi ngày. Đồng thời, trong bối cảnh hiện nay đòi hỏi thái độ và ý thức chính trị của mỗi bạn trẻ phải tích cực hơn, ý thức lập thân, lập nghiệp, tinh thần xung kích, tình nguyện phải được khơi dậy mạnh mẽ.

Đề cập đến việc đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục thanh thiếu nhi, PGS.TS Hồ Xuân Quang, Trưởng khoa Lý luận Chính trị Luật và Quản lý Nhà nước (Trường ĐH Quy Nhơn), đề nghị tổ chức Đoàn cần đặc biệt chú trọng giáo dục thanh thiếu nhi qua các điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt, nhằm tăng sức hiệu triệu, hấp dẫn, hướng thanh thiếu nhi đến các giá trị tích cực, cao đẹp.

Còn Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Xuân Vĩnh nhấn mạnh: “Với vai trò, trách nhiệm của mình, chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường tổ chức các hoạt động trau dồi lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa để mỗi bạn trẻ nhận thức sâu sắc hơn nữa những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của việc học và làm theo Bác, cũng như thực hiện Di chúc của Người. Từ đó củng cố niềm tin, biến nhận thức, ý chí thành hành động, việc làm cụ thể đóng góp tích cực cho sự phát triển của quê hương, đất nước”.

                                                                                                                              Theo baobinhdinh.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Đang truy cập10
  • Hôm nay1,161
  • Tháng hiện tại76,064
  • Tổng lượt truy cập1,541,539
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây