Bình Định: có 02 giải pháp tham gia cuộc thi tìm kiếm giải pháp, sản phẩm GIS Tp.HCM năm 2018.

Thứ ba - 10/12/2019 02:52
Vừa qua, tại Tp.Hồ Chí Minh, Sở Khoa học và công nghệ Tp đã tổ chức cuộc thi "Tìm kiếm giải pháp, sản phẩm GIS 2018", đây là hoạt động của TP.HCM nhằm tìm kiếm các giải pháp, sản phẩm ứng dụng Hệ thống thông tin địa lý (GIS) và các công nghệ liên quan để giải quyết các vấn đề thực tiễn của TP.HCM; xây dựng Thành phố thành đô thị thông minh, sáng tạo; giải quyết các bài toán trong các chương trình đột phá của Thành phố.
Tác giả Hoàng Thương trình bày dự án trước Hội đồng chuyên gia
Tác giả Hoàng Thương trình bày dự án trước Hội đồng chuyên gia
Sau 5 tháng phát động, cuộc thi đã thu hút được 72 sản phẩm thuộc nhiều lĩnh vực từ hỗ trợ quản lý hành chính công cho tới hỗ trợ quy hoạch và các ứng dụng thực tế phục vụ dân sinh. Qua đánh giá, xem xét Ban tổ chức đã lựa chọn 18 sản phẩm xuất sắc nhất tham dự vòng thuyết trình của cuộc thi.
Bình Định góp mặt với 2 sản phẩm của tác giả Hoàng Thương trong 18 sản phẩm này gồm: Ứng dụng GIS mã nguồn mở trong công tác hành chính lĩnh vực quản lý đất đai Tp.HCM; ứng dụng công nghệ Gis nguồn mở, điện toán đám mây xây dựng hệ thống cảnh báo tình trạng ngập nước tại Tp.HCM.
Với sản phẩm về đất đai, mục tiêu của giải pháp xây dựng hệ thống tra cứu, cung cấp thông tin tình trạng thửa đất, cho biết thửa đất đã đăng ký, đã cấp hay chưa cấp Giấy chứng nhận, các thông tin biến động đất đai được cập nhật liên tục lên hệ thống bản đồ GIS, phục vụ hiệu quả công tác quản lý nhà nước và người dân, tổ chức được hưởng lợi nhiều hơn.
Với sản phẩm ứng dụng GIS vào chống ngập cho Tp. HCM, mục tiêu giải pháp xây dựng một công cụ hỗ trợ tối ưu để cảnh báo người dân, hỗ trợ tối đa cho các cơ quan nhà nước quản lý, hoạch định kế hoạch để dự báo cảnh báo ngập nước.
Báo cáo các giải pháp nêu rõ giải pháp công nghệ, kế hoạch triển khai, dự kiến hiệu quả kinh tế, tác động xã hội, phương án hoàn thiện sản phẩm, một số kiến nghị, đề xuất. Qua đánh giá, Hội đồng chuyên gia đánh giá cao các kết quả sản phẩm đem lại, đồng thời đề nghị tác giả xem xét, hoàn thiện tốt góp ý từ chuyên gia để sản phẩm sớm đưa vào triển khai thí điểm phù hợp với tình hình thực tế tại Tp. HCM.
 

Tác giả bài viết: Hoàng Thương

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  • Đang truy cập14
  • Hôm nay2,080
  • Tháng hiện tại67,343
  • Tổng lượt truy cập1,532,818
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây