Tập huấn kỹ thuật nuôi lươn không bùn cho nông dân xã Phước Nghĩa, huyện Tuy Phước

Thứ bảy - 20/04/2024 06:07
Ngày 19/4/2024, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh (Liên hiệp Hội) tổ chức lớp tập huấn “Hướng dẫn kỹ thuật nuôi lươn không bùn” tại xã Phước Nghĩa, huyện Tuy Phước. Tham dự lớp tập huấn có bà Huỳnh Thị Thanh Thủy – Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội, bà Nguyễn Thị Tuyết Mai – Tổng thư ký Liên hiệp Hội, ông Lê Công Thành – Phó Chủ tịch xã Phước Nghĩa và 50 nông dân là đại diện cho các hộ gia đình có nhu cầu nuôi lươn, hộ đã có nuôi lươn trên địa bàn xã.
Quang cảnh lớp tập huấn
Quang cảnh lớp tập huấn
Dưới sự hướng dẫn của báo cáo viên là cán bộ kỹ thuật Trung tâm Khuyến nông tỉnh, nông dân tham dự lớp tập huấn được hướng dẫn các kỹ thuật cơ bản từ việc thiết kế bể nuôi, lựa chọn lươn giống, phương pháp vận chuyển khô - ướt, phương pháp thuần dưỡng, thả giống lươn, việc quản lý nước nuôi lươn (các biện pháp xử lý nước, thay nước, kiểm tra môi trường) cho đến việc chăm sóc và phòng một số bệnh cho lươn trong điều kiện nuôi không bùn.
th4
Bà Huỳnh Thị Thanh Thủy - Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội phát biểu tại lớp tập huấn

Được biết, trên địa bàn xã Phước Nghĩa, mỗi năm cung cấp ra thị trường từ 4-5 tấn lươn thương phẩm, tập trung chủ yếu ở 3-4 hộ, tuy nhiên vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu của thị trường trong và ngoài tỉnh. Hiện nay, số hộ nuôi lươn trên địa bàn xã vẫn còn thấp, do nhiều hộ chưa nắm bắt được nhu cầu của thị trường, chưa hiểu biết về kỹ thuật nuôi cũng như chưa tiếp cận được với nguồn giống. Buổi tập huấn cũng là cầu nối, tạo điều kiện cho các hộ nông dân có thể trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn trong quá trình chọn giống, nuôi và chăm sóc lươn thương phẩm, đồng thời kết nối được với nguồn cung cấp giống tại chỗ, uy tín và bao tiêu đầu ra giúp nông dân yên tâm sản xuất.
th1
Người dân tham gia chia sẻ thực tế nuôi lươn ở hộ gia đình và được cán bộ kỹ thuật giải đáp những thắc mắc


 

Tác giả bài viết: Bích Ty

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập4
  • Hôm nay374
  • Tháng hiện tại54,738
  • Tổng lượt truy cập1,759,328
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây