Tập huấn Hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc và quản lý dịch hại trên cây ớt theo tiêu chuẩn VietGap gắn với liên kết chuỗi

Thứ hai - 01/04/2024 09:08
Ngày 29/3/2024, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Bình Định (Liên hiệp Hội) phối hợp với Phòng Nông nghiệp huyện Phù Cát tổ chức 02 lớp tập huấn “Hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc và quản lý dịch hại trên cây ớt theo tiêu chuẩn VietGap gắn với liên kết chuỗi” cho 100 học viên là đại diện cho các hộ nông dân trên địa bàn 02 xã Cát Lâm, Cát Hanh huyện Phù Cát (50 hộ/xã).
Lớp tập huấn tại xã Cát Hanh, huyện Phù Cát
Lớp tập huấn tại xã Cát Hanh, huyện Phù Cát
Vụ đông xuân 2024, tổng diện trồng ớt trên địa bàn huyện Phù Cát trên 500 ha, tập trung nhiều ở các xã Cát Hanh (29,5 ha), Cát Lâm (85 ha), Cát Tài (197 ha), Cát Sơn (60 ha), Cát Tường (45)… Đa phần bà con nông dân ở đây có kinh nghiệm lâu năm về thâm canh cây ớt, tuy nhiên việc trồng cây ớt theo tiêu chuẩn VietGap thì không phải hộ dân nào cũng tiếp cận được.
Tại lớp tập huấn, ThS. Trần Ngọc Sỹ - cán bộ của Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh đã hướng dẫn cho bà con nông dân các kỹ thuật chọn đất, làm đất; chọn giống và kỹ thuật gieo trồng; phân bón và kỹ thuật bón phân; tưới nước và chăm sóc đồng thời báo cáo viên cũng chia sẻ cách phòng trừ các loại sâu hại, bệnh hại chính trên cây ớt sao cho phù hợp với tiêu chuẩn VietGap và tiêu chuẩn xuất khẩu. Nội dung tập huấn phù hợp với thực trạng địa phương, sự mong mỏi của người dân khi mà giá ớt đang thấp, khó khăn về đầu ra của sản phẩm, bà con trồng ớt hy vọng được hướng dẫn cách chăm sóc cây ớt hiệu quả, tiết kiệm và an toàn; các cấp ngành hỗ trợ kết nối với đơn vị thu mua, ổn định giá cả, cải thiện đời sống...
f833ce2fb2061d584417
Lớp tập huấn tại xã Cát Lâm, huyện Phù Cát

Tác giả bài viết: Bích Ty

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập14
  • Hôm nay533
  • Tháng hiện tại54,897
  • Tổng lượt truy cập1,759,487
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây