Hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc và quản lý dịch hại trên cây ớt theo tiêu chuẩn VietGap gắn với liên kết chuỗi

Thứ năm - 11/04/2024 10:49
Đó là nội dung của 2 lớp tập huấn do Liên hiệp Hội Bình Định tổ chức tại xã Tây Giang (huyện Tây Sơn) và xã Cát Tài (huyện Phù Cát) vào ngày 10/4/2024 với sự tham dự của 100 lượt nông dân trồng ớt trên địa bàn của 2 xã (50 người/lớp).
Lớp tập huấn tại xã Tây Giang. huyện Tây Sơn
Lớp tập huấn tại xã Tây Giang. huyện Tây Sơn
Tại 2 lớp tập huấn, ngoài những chia sẻ về các kỹ thuật chọn đất, chọn giống và kỹ thuật bón phân, tưới nước; ThS. Trần Ngọc Sỹ -  cán bộ của Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh còn giải đáp những thắc mắc giúp người dân tháo gỡ những khó khăn mà họ gặp phải trong quá trình trồng, chăm sóc cây ớt như: cách nhận diện các loại sâu bệnh và biện pháp phòng, trừ dịch hại trên cây ớt theo hướng an toàn, hữu cơ.
Người dân chia sẻ những khó khăn trong quá trình trồng cây ớt
Kết thúc buổi tập huấn, các hộ dân tham gia trồng ớt trên địa bàn 2 xã đã hiểu rõ hơn về cách chăm sóc và quản lý dịch hại trên cây ớt và hiểu được các quy định về thu hoạch, bảo quản và vận chuyển sản phẩm theo tiêu chuẩn của VietGap.
Lớp tập huấn tại xã Cát tài, huyện Phù Cát

Nội dung của 2 lớp tập huấn còn tạo cho người dân nhận thức được tầm quan trọng của việc ứng dụng kỹ thuật sản xuất an toàn theo tiêu chuẩn VietGap đối với cây ớt nói riêng, các loại cây trồng khác nói chung vừa mang lại lợi ích về năng sất, chất lượng sản phẩm, đảm bảo thu nhập, cải thiện đời sống vừa bảo vệ sức khỏe người sản xuất và người tiêu dùng.

Tác giả bài viết: Bá Cường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập11
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm10
  • Hôm nay382
  • Tháng hiện tại54,746
  • Tổng lượt truy cập1,759,336
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây