Tập huấn hướng dẫn sử dụng các phần mềm hữu ích cho ngành xây dựng

Thứ hai - 08/04/2024 09:19
Ngày 06/4/2024, Hội Xây dựng Bình Định phối hợp Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tổ chức lớp tập huấn “Hướng dẫn sử dụng phần mềm tính kết cấu và lập dự toán công trình xây dựng” tại Khách sạn Hải Âu, TP. Quy Nhơn. Tham dự lớp tập huấn có ông Trần Viết Bảo – Giám đốc Sở Xây dựng, Chủ tịch Hội Xây dựng tỉnh, ông Võ Hữu Thiện – Phó Giám đốc Sở Xây dựng, Phó Chủ tịch Hội; bà Trần Thị Hữu Ái – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần FMP Flower Market Place; đại diện của các Công ty cung cấp phần mềm tính kết cấu, lập dự toán công trình xây dựng và hơn 100 học viên là hội viên của các Hội: Xây dựng, Cầu đường, Thủy lợi, Kiến trúc và các kỹ sư đến từ các công ty xây dựng, tư vấn trên địa bàn tỉnh.
Ông Trần Viết Bảo - Giám đốc Sở Xây dựng, Chủ tịch Hội Xây dựng Bình Định phát biểu tại buổi tập huấn
Ông Trần Viết Bảo - Giám đốc Sở Xây dựng, Chủ tịch Hội Xây dựng Bình Định phát biểu tại buổi tập huấn
Học viên tham dự lớp tập huấn được báo cáo viên là các kỹ sư đến từ Công ty cổ phần công nghệ và tư vấn thiết kế xây dựng R&D và Công ty cổ phần tin học ETA hướng dẫn sử dụng phần mềm “Tự động hóa từ phân tích thiết kế kết cấu” và “Cách sử dụng phần mềm dự toán ETA”. Các phần mềm thể hiện khả năng tự động hóa, góp phần thực hiện chuyển đổi số cho ngành xây dựng nhờ các tính năng tích hợp, hỗ trợ vô cùng hiệu quả trong công tác thiết kế, xác định kết cấu công trình và xác định dự toán công trình, lập tổng mức đầu tư dự án phù hợp với đồ án thiết kế, phù hợp giá thành vật liệu, các quy định của Nhà nước về định mức, đơn giá, đấu thầu…
hxd2
Quang cảnh buổi tập huấn

Nội dung tập huấn nhằm giúp cho các học viên hiểu cụ thể hơn về cách sử dụng  các phần mềm trong thiết kế và quản lý công trình, dự án; ứng dụng các phần mềm một cách hiệu quả trong thực tiễn nghề nghiệp. Tại buổi tập huấn, các học viên được báo cáo viên chia sẻ, hướng dẫn một cách cụ thể và giải đáp thắc mắc, những thuận lợi, khó khăn trong quá trình sử dụng.
Buổi tập huấn cũng tạo cầu nối giữa đơn vị cung cấp dịch vụ và người dùng nhằm khai thác tối đa tính năng hữu dụng của các phần mềm, đồng thời mở ra cơ hội hợp tác và phát triển giữa các bên liên quan. 

Tác giả bài viết: Bích Ty

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập14
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm13
  • Hôm nay386
  • Tháng hiện tại54,750
  • Tổng lượt truy cập1,759,340
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây