Qua 4 năm học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh: ĐA DẠNG CÁCH THỨC TUYÊN TRUYỀN

Thứ ba - 28/04/2020 15:17
Đến nay, việc học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thực sự đã và đang đi vào cuộc sống của mỗi cán bộ, đảng viên đến người dân trong tỉnh; các cấp ủy đảng đã lãnh đạo thực hiện bằng nhiều hình thức phong phú, thiết thực, trở thành công việc thường xuyên trong việc nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu trong xử lý công việc…của tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên và nhân dân.
Đồng chí Lê Kim Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng bằng khen cho các cá nhân điển hình của Hội Nông dân tỉnh trong học tập và làm theo tư tưởng,đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Đồng chí Lê Kim Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy tặng bằng khen cho các cá nhân điển hình của Hội Nông dân tỉnh trong học tập và làm theo tư tưởng,đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Qua 4 năm thực hiện Chỉ thị 05/CT-TW học và làm theo Bác ở tỉnh ta, các huyện, thị, thành ủy đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy đã tổ chức 124 lớp học và làm theo Bác cho hơn 18.000 lượt cán bộ chủ chốt; các tổ chức đảng cơ sở trong tỉnh tổ chức 3.770 lớp cho cán bộ, đảng viên và nhân dân. Ngoài tổ chức học Bác bằng các hội nghị triển khai, các cơ quan, đơn vị và địa phương trong tỉnh còn có nhiều cách làm hay, với hình thức đa dạng, cách làm mới, thiết thực hơn trong việc nâng cao nhận thức cán bộ, đảng viên và nhân dân từ việc học Bác. Qua quán triệt, đã xác định rõ trách nhiệm của các cấp ủy, cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên, trước hết là người đứng đầu trong học tập và làm theo Bác.
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã xây dựng 520 bộ tài liệu, đĩa DVD giới thiệu về 03 mô hình tiêu biểu học và làm theo Bác, đó là mô hình “Nâng bước em tới trường” của Bộ đội Biên phòng tỉnh; mô hình “Chia sẻ nỗi đau” của Hội Liên hiệp Phụ nữ P.Ngô Mây, TP. Quy Nhơn; mô hình “Tủ quần áo từ thiện” của Câu lạc bộ tình thương thuộc Hội Liên hiệp thanh niên huyện Hoài Ân gửi cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh để nhân rộng tổ chức tuyên truyền; phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện “Hồ Chí Minh - Hành trình khát vọng” tại Bình Định, qua đó lồng ghép tuyên truyền các gương điển hình tiêu biểu trong tỉnh trong học tập và làm theo Bác.
 Nhân các ngày lễ lớn, ngày kỷ niệm trong năm, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy còn phối hợp các cơ quan, địa phương liên quan tổ chức tọa đàm khoa học về thân thế, sự nghiệp, tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách của Bác để lan tỏa trong cuộc sống hàng ngày. Như tọa đàm khoa học nhân kỷ niệm 50 năm ra đời tác phẩm “Sửa đổi lối làm việc” của Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII); tọa đàm “Mãi mãi theo gương của Người”; “Bình Định 70 năm thực hiện Lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”; “Bình Định, 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”. Báo Bình Định, Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Định tổ chức giao lưu, kịp thời nêu gương điển hình tiên tiến, biểu dương, tuyên truyền lan tỏa các gương điển hình.
Điển hình việc học và làm theo Bác, huyện ủy Hoài Nhơn tổ chức học tập Bác bằng hình thức trực tuyến từ huyện đến 19 điểm cầu xã, thị trấn để quán triệt đến đông đảo cán bộ, đảng viên, hội, đoàn viên và nhân dân cơ sở; nhân sao đĩa DVD chuyên đề học Bác hằng năm gửi đến các chi bộ trên địa bàn huyện sinh soạt định kỳ. Đảng ủy Công an tỉnh tổ chức cuộc thi viết tìm hiểu tác phẩm “Tư tưởng Hồ Chí Minh về Công an nhân dân”, cuộc thi “Tìm hiểu tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” bằng hình thức sân khấu hóa. Đảng ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức chiến sỹ toàn lực lượng học tập 366 lời dạy, câu nói, bài viết của Bác. Ban Tuyên giáo Huyện ủy Vân Canh tổ chức Hội thi “Kể chuyện về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh tổ chức Cuộc thi “Tìm hiểu và nâng cao nhận thức về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Huyện ủy Phù Cát tổ chức cuộc thi viết về “Gương người tốt, việc tốt, điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức giao lưu người đứng đầu tiêu biểu xuất sắc trong học tập và làm theo Bác; Thành ủy Quy Nhơn tổ chức giao lưu điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo Bác bằng hình thức sân khấu hóa…
Ngoài ra, một số cơ quan, đơn vị, địa phương trong tỉnh còn tổ chức nhiều hội thi, diễn đàn, tọa đàm về Bác; kể chuyện, viết nhật ký làm theo lời Bác; tổ chức chiếu phim, thuyết trình về thân thế, cuộc đời hoạt động của Bác; tổ chức về nguồn “Hành trình theo chân Bác”...Việc phát hiện, biểu dương, cổ vũ các nhân tố mới, gương điển hình tiêu biểu được các cấp ủy chỉ đạo xây dựng các tài liệu, bài viết giới thiệu các mô hình hay, cách làm tốt, có sức lan tỏa trong việc học và làm theo Bác. Chính quyền các cấp, Mặt trận và các đoàn thể các cấp gắn học Bác với đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, tuyên truyền, nhân rộng các nhân tố mới, gương điển hình tiên tiến. Đài Truyền thanh cơ sở thường xuyên tuyên truyền, nêu gương các điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, các phong trào thi đua trong lao động sản xuất, sáng tạo, phát huy sáng kiến, ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật, các mô hình mới, cải cách thủ tục hành chính...Nhiều hoạt động sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về Bác tiếp tục đẩy mạnh, trong thời gian qua, các cơ quan chức năng của tỉnh đã lựa chọn 20 tác phẩm có chất lượng, 01 tập sách tuyên truyền gương người tốt, việc tốt về học tập và làm theo Bác dự thi Trung ương.
Nhìn chung, việc học tập, làm theo Bác được các địa phương, cơ quan, đơn vị ở tỉnh ta triển khai học tập và thực hiện ngày càng có nhiều cách làm mới hiệu quả, thiết thực, cần nhân rộng; góp phần thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh.  
                                                                                                                    Bài và ảnh: Hiếu Thảo

Tác giả bài viết: KT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập9
  • Hôm nay2,693
  • Tháng hiện tại53,697
  • Tổng lượt truy cập1,758,287
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây