LHH Khoa học và kỹ thuật Việt Nam: Hội thảo tăng cường sự tham gia của cộng tác viên trang vusta.vn các tỉnh phía Nam

Thứ hai - 08/06/2020 08:31
Ngày 05/06/2020, tại Tp. Hồ Chí Minh, Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam đã tổ chức Hội thảo về tăng cường sự tham gia của cộng tác viên trang vusta.vn các tỉnh phía Nam. Chủ trì chương trình là ông Phan Tùng Mậu – Phó Chủ tịch Liên hiệp hội Việt Nam, tham dự có đại diện Ban Truyền thông và Phổ biến kiến thức, ông Nguyễn Quốc Uy - Nguyên Tổng giám đốc Thông tấn xã Việt Nam, đại diện LHH các tỉnh phía Nam.
Ông Phan Tùng Mậu – Phó Chủ tịch Liên hiệp hội Việt Nam chủ trì hội thảo
Ông Phan Tùng Mậu – Phó Chủ tịch Liên hiệp hội Việt Nam chủ trì hội thảo
Theo đó, Hội thảo đã nghe báo cáo một số hoạt động trang tin điện tử tổng hợp vusta.vn năm 2020; một số thay đổi trang web mới vận hành: đó là sử dụng ngôn ngữ lập trình Dot Net của Microsoft đảm bảo an ninh bảo mật, CSDL Server giúp lưu trữ dữ liệu lớn tốc độ truy cập nhanh, quản trị nội dung thiết kế đơn gian dễ sử dụng, thiết kế theo chuẩn SEO giúp tìm kiếm thông tin nhanh chóng; một số thuận lợi, khó khăn, giải pháp trong hoạt động khai thác, vận hành trang web mới.
Trong phần tham luận, đại diện LHH các tỉnh trình bày các báo cáo chuyên đề về đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả trang thông tin điện tử Liên hiệp các Hội KH & KT Đồng Nai; về vai trò cộng tác viên vusta.vn thực trạng và giải pháp của LHH Phú Yên; về thực trạng hoạt động trang tin điện tử Liên hiệp các Hội KH&KT Đà Nẵng. Một số đại biểu đã đóng góp ý kiến hữu ích để góp phần nâng cao chất lượng tin bài, liên kết web vusta.vn với website của các Liên hiệp hội các tỉnh thành. Hội thảo cũng nghe các chuyên gia trong lĩnh vực báo chí hướng dẫn một số kỹ năng cơ bản khi thực hiện viết tin bài cho trang vusta.vn.
Kết thúc Hội thảo, ông Phan Tùng Mậu đánh giá cao các góp ý của đại biểu tham dự. Trong thời gian đến, Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam hy vọng sẽ nhận được nhiều tin bài có chất lượng về hoạt động của các LHH các tỉnh, đồng thời cố gắng duy trì hoạt động này để trang tin vusta.vn có nhiều thông tin phong phú, phù hợp với tình hình mới.
Một số hình ảnh đại diện LHH các tỉnh phía Nam tham gia ý kiến tại Hội thảo
phu yen

Đại diện LHH Phú Yên
bac lieu
Đại diện LHH Bạc Liêu
dong nai
​​​Đại diện LHH Đồng Nai
dong thap
Đại diện LHH Đồng Tháp
binh duongĐại diện LHH Bình Dương
 

Tác giả bài viết: Hoàng Thương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập16
  • Hôm nay2,202
  • Tháng hiện tại2,202
  • Tổng lượt truy cập1,547,087
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây