Liên hiệp Hội: Tổ chức Hội thảo tư vấn phản biện góp ý dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần lần thứ XX

Thứ hai - 25/05/2020 16:08
Sáng 25/5, Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh đã tổ chức Hội thảo Tư vấn phản biện dự thảo “Báo cáo chính trị trình đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020-2025”. Đại biểu là lãnh đạo các sở, ban ngành đại diện cho các lĩnh vực và một số cán bộ hưu trí trong tỉnh, bà Nguyễn Thị Thanh Bình – Chủ tịch Liên hiệp Hội và ông Nguyễn Huỳnh Huyện – Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì Hội thảo.
Các đại biểu đã có những đóng góp tâm huyết
Các đại biểu đã có những đóng góp tâm huyết
Dự thảo đã đánh giá kết quả 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh, nhiệm kỳ 2015-2020 với nhiều thành tựu khá quan trọng trên tất cả các mặt: Kinh tế tăng trưởng khá; các hoạt động giáo dục – đào tạo, khoa học – công nghệ, văn hóa – thể thao, chăm sóc sức khỏe nhân dân.. có nhiều tiến bộ; an sinh xã hội cơ bản được đảm bảo, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được cải thiện đáng kể; Quốc phòng được củng cố, an ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội cơ bản được đảm bảo; Công tác xây dựng hệ thống chính trị đạt được kết quả tích cực So với các tỉnh khu vực miền Trung, Bình Định nằm trong nhóm phát triển khá. Bên cạnh đó, dự thảo cũng nêu những hạn chế, yếu kém cả về khách quan, chủ quan và rút ra một số kinh nghiệm.  
Dự thảo cũng đã đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu nhiệm kỳ 2020-2025. Với mục tiêu tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh toàn diện; phát huy ý chí, khát vọng, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân; đảm bảo quốc phòng an ninh và môi trường xã hội ổn định; đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa, chú trọng đổi mới sáng tạo; huy động mọi nguồn lực nhằm đẩy mạnh tốc độ và nâng cao chất lượng tăng trưởng, phấn đấu xây dựng Bình Định trở thành một trong những tỉnh phát triển hàng đầu khu vực miền Trung.
Tại Hội thảo, các đại biểu đã có những đóng góp thẳng thắn và tâm huyết. Các ý kiến góp ý tập trung một số vấn đề cụ thể như: cần đánh giá lại các số liệu ở phần thành tựu (sau ảnh hưởng dịch Covid– 19 ảnh hưởng nên có sự thay đổi mọi mặt đời sống xã hội); các kết quả đạt được ở một số lĩnh vực như phát triển hạ tầng đô thị, du lịch, y tế cần nêu cụ thể, rõ ràng hơn để biết được mức độ kết quả thực hiện; báo cáo cũng nên chỉ rõ một số công trình, dự án lớn của tỉnh đã thực hiện thành công trong nhiệm kỳ qua để làm cơ sở định hướng phát triển thời gian tới. Về phương hướng nhiệm kỳ tới, báo cáo cần xác định rõ vai trò, vị trí và nhiệm vụ cụ thể; về kinh tế cần xác định ngành mũi nhọn, đầu tư phát triển hoạt động thương mại, du lịch, dịch vụ, đẩy mạnh xuất khẩu; về nông nghiệp cần quan tâm phát triển các sản phẩm gắn với chương trình mỗi xã một sản phẩm; quan tâm hơn nữa vai trò các trường Đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh; chú trọng đầu tư tôn tạo, phát triển các di tích của tỉnh...     
Ngoài ra, Liên hiệp Hội cũng gửi dự thảo mời các ủy viên Ban Chấp hành và các Hội thành viên Liên hiệp Hội tham gia góp ý dự thảo này.
Nội dung đóng góp ý kiến tại Hội thảo, Liên hiệp Hội sẽ lĩnh hội và tổng hợp trình Tỉnh ủy góp phần hoàn thiện văn kiện trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020-2025.    

Tác giả bài viết: KT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập13
  • Hôm nay1,143
  • Tháng hiện tại76,046
  • Tổng lượt truy cập1,541,521
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây