Hội thảo trực tuyến Startup & Công nghệ kết nối dữ liệu mới

Thứ sáu - 28/08/2020 14:38
Ngày 28/8/2020, tại Tp.HCM đã diễn ra Hội thảo trực tuyến Startup và công nghệ kết nối dữ liệu mới. Sự kiện được tổ chức bởi Văn phòng đề án 844- Bộ Khoa học và công nghệ và tập đoàn Qualcomm Việt Nam. Do phòng chống dịch Covid-19 nên hội thảo diễn ra trực tuyến webinar với sự tham gia của các diễn giả, các công ty khởi nghiệp, các đơn vị công nghệ, cộng đồng nghiên cứu khoa học công nghệ trong và ngoài nước.
Các diễn giả trình bày tại Hội thảo
Các diễn giả trình bày tại Hội thảo
Mục tiêu hội thảo nhằm mục tiêu kết nối, đem đến cơ hội trao đổi kinh nghiệm giữa các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam cùng các chuyên gia trong nước và quốc tế liên quan đến lĩnh vực công nghệ kết nối dữ liệu mới như WIFI6, mạng 5G, Machine Learning-AI, IoT, BlockChain và các chương trình hỗ trợ dành riêng cho startup từ các doanh nghiệp, tập đoàn hàng đầu của Hoa Kỳ.
Hội thảo đã nghe ý kiến của các diễn giả trình bày một số công nghệ mới trong công nghệ kết nối dữ liệu 5G đến từ: Qualcomm Việt Nam, Vietnam Angel Network, Trung tâm ươm tạo khởi nghiệp Ai2x tại Silicon Valley, Quỹ đầu tư, tổ chức thúc đẩy kinh doanh ThinkZone. Đồng thời, các startup chia sẽ kinh nghiệm, khó khăn trong quá trình khởi nghiệp như Farmtech Việt Nam về ứng dụng IoT trong nông nghiệp, của Lumi Việt Nam về nhà thông minh, của BlockChain Việt Nam.
Tại hội thảo, cũng nhận nhiều câu hỏi về hệ sinh thái khởi nghiệp, tính tập trung, nhất quán trong phát triển chuẩn kết nối IoT như làm sao có thể ứng dụng hiệu quả công nghệ kết nối mới như 5G vào startup; trung tâm ươm tạo, hỗ trợ khởi nhiệp có thể nhận hỗ trợ như thế nào để kết nối và ứng dụng công nghệ này thành công; ứng dụng telemedicine, telehealth trong khám chữa bệnh từ xa thì Qualcomm có những chính sách gì để đảm bảo an toàn dữ liệu và quyền riêng tư dữ liệu cá nhân; một số khuyến nghị nhằm nâng cao nhận thức, thuyết phục nông dân trong ứng dụng công nghệ vào nông nghiệp, các chính sách hỗ trợ từ nhà nước.
Bên lề sự kiện đã công bố 03 gói hỗ trợ dành cho doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo từ Tập đoàn Qualcomm Việt Nam, tổ chức thúc đẩy kinh doanh - Quỹ đầu tư mạo hiểm ThinkZone và tập đoàn Beowulf Blockchain (Singapore) với tổng trị giá gói hỗ trợ hơn 480.000 USD.
 

Tác giả bài viết: Bình Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập23
  • Hôm nay241
  • Tháng hiện tại54,605
  • Tổng lượt truy cập1,759,195
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây