Seminar về Kinh tế tri thức, AI và xu hướng nghiên cứu mới trong Cách mạng công nghiệp 4.0

Thứ sáu - 15/04/2022 14:37
Sáng ngày 14/04, Viện Nghiên cứu ứng dụng Khoa học và Công nghệ thuộc Trường Đại học Quy Nhơn đã tổ chức và chủ trì buổi Seminar với chủ đề “Kinh tế tri thức, AI và xu hướng nghiên cứu mới trong Cách mạng công nghiệp 4.0” do PGS. TS Hoàng Xuân Huấn – Khoa CNTT, Đại học Quốc Gia Hà Nội trình bày.
Quang cảnh buổi Seminar
Quang cảnh buổi Seminar
Tham dự buổi seminar có TS. Lê Thị Kim Nga – Viện trưởng Viện Nghiên cứu ứng dụng Khoa học và Công nghệ, đại diện các khoa của Trường Đại học Quy Nhơn và các đại biểu đại diện một số sở, ngành trong tỉnh.
PGS. TS Hoàng Xuân Huấn chia sẻ xoay quanh nội dung về Kinh tế tri thức; dữ liệu lớn và khoa học dữ liệu; (Data Science); trí tuệ nhân tạo (Artificial intelligence:AI); khuynh hướng nghiên cứu công nghệ 4.0...Qua đó, giới thiệu một số ứng dụng AI trong:  Xử lý ảnh, Internet vạn vật (IoT), xử lý ngôn ngữ tự nhiên, các bài toán trên mạng xã hội, chế tạo robots, tự động hóa ...và nhấn mạnh những ứng dụng này góp phần thúc đẩy cuộc cách mạnh công nghiệp 4.0, từng bước tác động mạnh mẽ nền kinh tế công nghiệp chuyển sang kinh tế tri thức, ở đó nguồn lực phát triển quan trọng nhất của nó là nhân lực có năng lực sáng tạo công nghệ.
Các đại biểu cũng tham gia thảo luận một số vấn đề đối với ứng dụng trong thực tiễn về Kinh tế tri thức, AI và xu hướng nghiên cứu mới trong Cách mạng công nghiệp 4.0.

Tác giả bài viết: Thành Phong

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập10
  • Hôm nay415
  • Tháng hiện tại76,486
  • Tổng lượt truy cập1,274,075
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây