Ngày hội nông sản huyện Hoài Ân lần thứ I, năm 2022

Thứ bảy - 28/05/2022 17:43
Trong 2 ngày 27&28/5, UBND huyện Hoài Ân tổ chức Ngày hội nông sản huyện Hoài Ân lần thứ I - năm 2022 tại Trung tâm VH-TT-TT huyện. Về dự ngày hội có các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ngành, các huyện thị xã, thành phố, các doanh nghiệp, cơ quan thông tấn báo chí Trung ương, địa phương và đông đảo bà con nhân dân trong huyện.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long trao chứng nhận nhãn hiệu cho 3 sản phẩm nông nghiệp của huyện Hoài Ân gồm “Dừa xiêm Hoài Ân”, “Heo Hoài Ân’ và “Gà ta thả vườn Hoài Ân”.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long trao chứng nhận nhãn hiệu cho 3 sản phẩm nông nghiệp của huyện Hoài Ân gồm “Dừa xiêm Hoài Ân”, “Heo Hoài Ân’ và “Gà ta thả vườn Hoài Ân”.
Ngày hội nông sản Hoài Ân là hoạt động thiết thực, tôn vinh những sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của huyện; giới thiệu, quảng bá những sản phẩm an toàn, chất lượng đến các doanh nghiệp, nhà phân phối và người tiêu dùng; những tiềm năng, thế mạnh để thu hút các nhà đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, khẳng định hướng đi đúng của địa phương trong đầu tư cho sản phẩm nông nghiệp chủ lực. Bên cạnh đó, ngày hội còn tổ chức xúc tiến các hoạt động thương mại, tăng cường kết nối chặt chẽ giữa 4 nhà: Nhà nước - nhà nông – doanh nghiệp - nhà khoa học, trong việc liên kết sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm cho nông dân và cũng là hoạt động tôn vinh thành quả lao động của bà con nông dân. Ngày hội là điểm nhấn, là cầu nối để sản phẩm nông nghiệp Hoài Ân vươn xa hơn nữa, mở rộng thị trường trên mọi miền tổ quốc.
nong san 3
Lãnh đạo tỉnh và các đại biểu tham quan Trang trại chăn nuôi bò thịt của hộ gia đình ông Trần Văn Hướng (thôn Thế Thạnh 2, xã Ân thạnh, huyện Hoài Ân)

Ngày hội diễn ra các hoạt động sôi nổi: Chương trình khai mạc; tham quan các mô hình sản xuất tiêu biểu trên địa bàn huyện (Trang trại Chăn nuôi bò thịt của ông Trần Văn Hướng tại thôn Thế Thạnh 2, xã Ân Thạnh; mô hình nuôi chim trĩ và ong dú của ông Tô Vũ Thành Tín ở thôn Vạn Hội 2, xã Ân Tín; mô hình vườn tổng hợp của ông Đặng Văn Cấp tại thôn Lộc Giang, xã Ân Tường Đông); có 17 gian hàng đến từ các địa phương, hợp tác xã, trung tâm nghiên cứu, viện nghiên cứu nông nghiệp trưng bày, giới thiệu, quảng bá 91 loại sản phẩm nông nghiệp của địa phương và một số đơn vị trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, huyện Hoài Ân tập trung trưng bày các sản phẩm đặc trưng có thế mạnh của huyện, như: bưởi da xanh, dừa xiêm, trà Gò Loi, trà nụ hoa hòe, gạo hữu cơ, bún khô… các sản phẩm có nhãn hiệu truy xuất nguồn gốc, sản phẩm được công nhận OCOP. Bên cạnh đó, nhiều kết quả nghiên cứu, nhiều giống cây trồng cũng được giới thiệu, quảng bá.
ky ket ht
Ký kết hợp tác

Tại buổi khai mạc hội, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long trao chứng nhận nhãn hiệu cho 3 sản phẩm nông nghiệp của huyện Hoài Ân gồm “Dừa xiêm Hoài Ân”, “Heo Hoài Ân’ và “Gà ta thả vườn Hoài Ân” đã được Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ cấp văn bằng bảo hộ.
Dịp này, UBND huyện Hoài Ân đã ký kết 7 thỏa thuận hợp tác, hợp đồng hợp tác nhằm bao tiêu, tiêu thụ nông sản giữa các đơn vị tại huyện với các doanh nghiệp, đơn vị bên ngoài, trong đó có các doanh nghiệp tại TP HCM.
Phát biểu tại buổi khai mạc hội, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh  chúc mừng những thành quả trong sản xuất nông nghiệp mà huyện Hoài Ân đã đạt được và khẳng định, sản xuất nông nghiệp có vai trò quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện Hoài Ân, nông nghiệp đã giúp nhiều hộ gia đình có thu nhập cao, vươn lên làm giàu, diện mạo nông thôn thật sự khởi sắc. Thời gian đến, UBND tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi để Hoài Ân tiếp tục phát huy thế mạnh, phát triển kinh tế xã hội ngày càng toàn diện hơn. Huyện Hoài Ân cần tiếp tục mở rộng diện tích sản xuất đạt chuẩn hữu cơ, VietGAP, tăng cường ứng dụng tiến bộ KHKT, ứng dụng công nghệ cao hướng đến xây dựng liên kết sản xuất theo chuỗi để nâng cao năng suất, chất lượng và giá trị nông sản, mở rộng thị trường, hình thành các vùng nguyên liệu chuyên canh để kêu gọi, thu hút các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực bảo quản, chế biến sâu nhằm tạo cơ sở xây dựng chuỗi giá trị cho các mặt hàng nông sản của địa phương, hướng đến xuất khẩu, qua đó góp phần nâng cao thu nhập cho người dân và hợp tác xã.
Một số hình ảnh tại ngày hội:
nong san 1
nong san 4
 
nong san 5
 
cce607f1a4e764b93df6
 
vien duyen hai

Tác giả bài viết: KT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập9
  • Hôm nay1,255
  • Tháng hiện tại77,326
  • Tổng lượt truy cập1,274,915
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây