Tập huấn hướng dẫn kỹ thuật châm trích huyết kết hợp bài thuốc đông y trong điều trị viêm Amidan mạn tính

Thứ sáu - 26/04/2024 10:41
Ngày 25/4/2024, Hội Đông Y tỉnh Bình Định phối hợp với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tổ chức lớp tập huấn “Kỹ năng châm trích huyết và kết hợp bài thuốc đông y gia truyền điều trị viêm Amidan mạn tính, triển khai thông tư số 02/2024/TT-BYT ngày 12/3/2024” tại thành phố Quy Nhơn. Tham dự lớp tập huấn có ông Nguyễn Văn Cang, Chủ tịch Hội Đông Y, ông Đỗ Trí Đức – Trưởng phòng nghiệp vụ Y, Sở Y tế và 50 học viên là hội viên của Hội Đông y của các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.
Ông Nguyễn Văn Cang - Chủ tịch Hội Đông y Bình Định phát biểu khai mạc buổi tập huấn
Ông Nguyễn Văn Cang - Chủ tịch Hội Đông y Bình Định phát biểu khai mạc buổi tập huấn
Viêm Amidan là một bệnh thường gặp trong cộng đồng và nếu không được điều trị đúng cách sẽ tiến triển thành viêm amidan mạn tính và nguy hiểm hơn nữa là viêm phổi, viêm cầu thận, nhiễm khuẩn huyết. Với kinh nghiệm của mình, lương y Mai Văn Y đã hướng dẫn cho các học viên tham dự lớp tập huấn kỹ thuật châm trích huyết 02 huyệt Kinh Tân và Ngọc Dịch kết hợp với bài thuốc gia truyền “Ích Phế Chỉ Khái thang” - bài thuốc đã được lưu truyền 03 đời trong tộc họ Mai. Đây là phương pháp điều trị đã được Lương y Mai Văn Y áp dụng cho 4000 bệnh nhân (từ năm 2020 - 2023) và có theo dõi, đánh giá. Kết quả cho thấy bệnh nhân khỏi bệnh đạt đến 3.040 ca, chiếm 76%; 960 ca còn lại chiếm 24% giảm hẳn các triệu chứng.
thdy2
Ông Đỗ Trí Đức Trưởng phòng nghiệp vụ Y, Sở Y tế phổ biến nội dung Thông tư 02/2024/TT-BYT tại buổi tập huấn

Với phương pháp điều trị này sẽ hạn chế việc sử dụng thuốc Tây y hoặc phẫu thuật cắt amidan vì các phương pháp này không hướng tới điều trị tận gốc, không điều trị vào căn nguyên gây ra bệnh nên rất dễ tái phát bệnh. Mặt khác, khi bệnh tái phát nhiều lần, việc sử dụng kháng sinh Tây y sẽ gây ra hiện tượng kháng thuốc và mệt mỏi cho cơ thể, ảnh hưởng đến hệ thống tiêu hóa, dạ dày, gan, thận.
Cũng trong buổi tập huấn, ông Đỗ Trí Đức, Trưởng phòng nghiệp vụ Y, Sở Y tế phổ biến cho các học viên một số quy định cần lưu ý trong Thông tư 02/2024/TT-BYT ngày 12/3/2024 của Bộ Y tế Quy định cấp giấy chứng nhận lương y, giấy chứng nhận người có bài thuốc gia truyền, giấy chứng nhận người có phương pháp chữa bệnh gia truyền và kết hợp với y học hiện đại tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.



 

Tác giả bài viết: Bích Ty

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập4
  • Hôm nay395
  • Tháng hiện tại67,308
  • Tổng lượt truy cập1,437,221
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây