Đại hội Hiệp Hội Thủy sản tỉnh Bình Định lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024-2029

Thứ bảy - 20/04/2024 15:56
Ngày 20/4/2024, tại thành phố Quy Nhơn, Đại hội đại biểu Hiệp hội Thuỷ sản tỉnh Bình Định lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024-2029 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Dự Đại hội có các đại biểu: Ông Lê Tấn Bản - Phó Chủ tịch Hội Nghề cá Việt Nam, bà Trần Thị Thu Hà - Nguyên Phó chủ tịch Hội Nghề cá Việt Nam, Ông Hồ Sĩ Dũng - Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh, đại diện một số sở ban ngành, Hội nghề cá 2 tỉnh Phú Yên và Quảng Ngãi cùng 100 đại biểu đại diện cho hội viên của Hiệp Hội. Bà Huỳnh Thị Thanh Thuỷ - Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội cũng đã đến dự và phát biểu tại Đại hội.
Ban Chấp hành Hiệp Hội Thủy sản tỉnh Bình Định nhiệm kỳ 2024-2029 ra mắt Đại hội
Ban Chấp hành Hiệp Hội Thủy sản tỉnh Bình Định nhiệm kỳ 2024-2029 ra mắt Đại hội
Nhiệm kỳ qua, Hiệp Hội đã tăng cường rà soát, củng cố tổ chức và tình hình hoạt động của các chi hội cơ sở trực thuộc. Đến nay, Hiệp hội hiện có 16 chi hội tập thể với trên 1.700 hội viên hoạt động ở các lĩnh vực như nuôi trồng, khai thác và bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản, chế biến thủy sản, dịch vụ nghề cá; phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện 2 dự án  do Quỹ môi trường toàn cầu (GEF/SGP) tài trợ "Nâng cao năng lực của các tổ chức cộng đồng  địa phương gắn với giao quyền quản lý, bảo vệ rạn san hô tại vùng biển ven bờ thuộc Vịnh Quy Nhơn”( gọi tắt là dự án Vịnh Quy Nhơn) và dự án “Quản lý tổng hợp rác thải vịnh Quy Nhơn”; tổ chức đào tạo và cấp chứng chỉ cho 7.758 thuyền viên. Trong đó có 1.540 chứng chỉ thuyền trưởng tàu cá hạng II, 2.247 chứng chỉ máy trưởng tàu cá hạng II, 353 chứng chỉ thuyền trưởng tàu cá hạng III, 52 chứng chỉ máy trưởng tàu cá hạng III và 3.566 chứng chỉ thợ máy tàu cá, tạo điều kiện hỗ trợ ngư dân đáp ứng quy định về thuyền viên tàu cá; tích cực tuyên truyền, vận động hội viên và ngư dân xây dựng và triển khai nhân rộng mô hình tổ, đội đoàn kết sản xuất trên biển với kết quả có 707 tổ đoàn kết với 2.719 tàu cá tham gia...
hhts
Quang cảnh Đại hội

Phương hướng nhiệm kỳ mới, Hiệp Hội tiếp tục rà soát, củng cố và tuyên truyền vận động phát triển hội viên; Phát huy vai trò, tác dụng góp phần bảo vệ quyền lợi chính đáng cho Hội viên và ngư dân; tham gia hỗ trợ phát triển sản xuất-kinh doanh thủy sản; tổ chức triển khai các lớp tập huấn nghề khai thác, nuôi trồng và chế biến thủy sản cho hội viên và ngư dân phát triển sản xuất đạt hiệu quả; Thực hiện công tác phản biện, giám định xã hội đối với các đề tài, dự án sản xuất thử nghiệm trong lĩnh vực thủy sản; Phối hợp các đơn vị trong ngành thủy sản, Liên hiệp các Hội KHKT tỉnh để chuyển tải thông tin, tài liệu kỹ thuật đến các Chi hội cơ sở trực thuộc và hội viên...
hhts3
Bà Huỳnh Thị Thanh Thủy phát biểu tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, bà Huỳnh Thị Thanh Thủy – Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội đã ghi nhận những thành tích mà Hiệp Hội đạt được trong thời gian qua, nhất là hoạt động nghiên cứu khoa học và áp dụng tiến bộ KH-KT vào sản xuất và đời sống; đào tạo tập huấn, chuyển giao KH-KT giúp hội viên và ngư dân sản xuất an toàn và hiệu quả. Hiệp Hội là một trong các Hội thành viên có sự phối hợp tích cực trong các hoạt động của Liên hiệp Hội: Tham gia tư vấn, phản biện các đề tài nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ cấp tỉnh về các lĩnh vực nghề cá như nuôi trồng, đánh bắt, chế biến thuỷ sản; cung cấp thông tin hoạt động của Hiệp Hội lên bản tin và website của Liên hiệp Hội; phối hợp tổ chức các lớp tập huấn phổ biến kiến thức ở các địa phương trong tỉnh. Thời gian tới, Liên hiệp Hội mong muốn Hiệp Hội tiếp tục duy trì sự phối hợp với Liên hiệp Hội, ngày càng có nhiều hoạt động hiệu quả góp phần phát triển ngành thuỷ sản của tỉnh nhà.
hhts1
Các cá nhận được nhận kỷ niệm chương của Hội Nghề cá Việt Nam

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hiệp Hội Thuỷ sản tỉnh khoá VI, nhiệm kỳ 2024-2029 gồm 28 thành viên, ông Nguyễn Hữu Hào - Chủ tịch Hiệp Hội khoá V tiếp tục giữ chức Chủ tịch Hiệp Hội khóa VI.
Dịp này, Hội Nghề cá Việt Nam tặng kỷ niệm chương cho 13 hội viên của Hiệp Hội Thủy sản tỉnh đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp phát triển Hội Nghề cá Việt Nam.
 

Tác giả bài viết: Diệu Thu - Kim Thoa

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập4
  • Hôm nay289
  • Tháng hiện tại67,202
  • Tổng lượt truy cập1,437,115
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây