Hội thảo khoa học “70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (1954 - 2024) - giá trị lịch sử và hiện thực”

Thứ ba - 07/05/2024 14:36
Hòa trong không khí cả nước hướng đến Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954-07/5/2024), ngày 06/5/2024, Trường Chính trị tỉnh Bình Định tổ chức Hội thảo khoa học “70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (1954 - 2024) - giá trị lịch sử và hiện thực” dưới sự chủ trì của đồng chí Phan Văn Huệ - Hiệu trưởng nhà trường.
Chủ trì và các địa biểu tham dự Hội thảo
Chủ trì và các địa biểu tham dự Hội thảo
Hội thảo có 25 bài tham luận của các nhà khoa học, nhà nghiên cứu ở các ban, ngành, đơn vị và cán bộ, giảng viên, viên chức nhà trường, trong đó, Hội Khoa học Lịch sử tỉnh có 4 bài. Các bài tham luận tập trung vào một số nội dung: Đường lối kháng chiến chống thực dân Pháp và sự chỉ đạo sáng suốt, nhạy bén của Đảng, Chủ tịch Hồ Chí Minh, đại tướng Võ Nguyên Giáp… trong chiến dịch Điện Biên Phủ; Điện Biên Phủ chính là nơi hội tụ sức mạnh đại đoàn kết của dân tộc Việt Nam; Nghệ thuật chỉ đạo phát huy sức mạnh chiến tranh nhân dân trong chiến thắng Điện Biên Phủ và thực tiễn chiến trường Bình Định trong Đông Xuân 1953 – 1954; Đoàn  kết, thi đua yêu nước nhân tố quan trọng góp phần đưa cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp thắng lợi- Thực tiễn ở Bình Định..... Các đại biểu tập trung phân tích làm sáng tỏ sự lãnh đạo của Đảng, Hồ Chủ tịch và Đại tướng Võ Nguyên Giáp trong Chiến dịch Điện Biên Phủ; đồng thời đánh giá, khẳng định những thắng lợi, ý nghĩa lịch sử quan trọng của sự kiện lịch sử này.
hoi khls2
Quang cảnh Hội thảo
hoi khls1 1
ThS. Nguyễn Ngọc Anh - Chủ tịch Hội KHLS tỉnh trình bày tham luận tại Hội thảo

Hội thảo nhằm ôn lại truyền thống hào hùng của quân dân trong Chiến dịch Điện Biên Phủ; tuyên truyền ý nghĩa, giá trị của Chiến thắng Điện Biên Phủ, khơi dậy và phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí quyết chiến, quyết thắng của toàn dân. Chiến dịch Điện Biên Phủ thắng lợi mang tầm vóc thời đại, là sự kết tinh của chủ nghĩa yêu nước và  khát vọng của nhân dân ta, có ý nghĩa lịch sử, giá trị thực tiễn và bài học kinh nghiệm về huy động sức dân, tinh thần đoàn kết, thi đua yêu nước, quân và dân ta đã làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu.




 

Tác giả bài viết: NNA

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập4
  • Hôm nay307
  • Tháng hiện tại67,220
  • Tổng lượt truy cập1,437,133
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây