Hội Kiến trúc sư Bình Định góp phần thay đổi diện mạo kiến trúc cảnh quan đô thị và nông thôn của tỉnh

Thứ bảy - 27/04/2024 17:57
Chiều 27/4, Hội Kiến trúc sư (KTS) Bình Định tổ chức buổi gặp mặt nhân kỷ niệm 76 năm thành lập Hội Kiến trúc sư Việt Nam (27/4/1948 – 27/4/2024) và chào mừng Ngày Kiến trúc Việt Nam (27/4). Tham dự buổi gặp mặt có đại diện một số sở, ban ngành liên quan và đông đảo KTS trong tỉnh. Ông Lê Văn Tâm – Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp Hội Bình Định cũng đã đến dự và chúc mừng Hội.
Ông Đào Qúy Tiêu - Chủ tịch Hội KTS Bình Định phát biểu tại buổi gặp mặt
Ông Đào Qúy Tiêu - Chủ tịch Hội KTS Bình Định phát biểu tại buổi gặp mặt
Tại buổi gặp mặt, ông Đào Qúy Tiêu – Chủ tịch Hội KTS Bình Định ôn lại truyền thống ngày Kiến trúc Việt Nam, gửi lời cảm ơn đến sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh đối với đội ngũ KTS tỉnh nhà, gửi lời tri ân đối với các thế hệ KTS lão thành của tỉnh, đồng thời nhấn mạnh đây là dịp hội tụ tất cả các KTS và những người hoạt động liên quan đến kiến trúc trong nhiều lĩnh vực khác nhau trên địa bàn tỉnh cùng giao lưu, trao đổi, phối hợp cùng nhau thực hiện những hoạt động góp phần thay đổi diện mạo đô thị và nông thôn cho địa phương nói riêng, đất nước nói chung. Chủ tịch Hội KTS Bình Định cũng gửi lời nhắn nhủ đối với anh chị em KTS dù trong bất kì hoàn cảnh, vị trí công tác nào đi nữa, đội ngũ KTS cũng phải gìn giữ niềm yêu nghề, nuôi dưỡng ngọn lửa nhiệt huyết để có những đóng góp nhất định đối với xã hội, với quê hương. Trải qua 33 năm thành lập, Hội KTS Bình Định đã tham gia tích cực vào các hoạt động chuyên môn, đặc biệt là công tác tư vấn, phản biện. Đáng chú ý, Hội đã cùng với các sở ngành và các hội liên quan góp phần xây dựng quy chế quản lý kiến trúc các đô thị, các loại trong tỉnh. Sau khi quy chế được ban hành, đã góp phần tăng cường cho công tác quản lý nhà nước, tạo lập cho kiến trúc đô thị có bản sắc riêng; hội viên của Hội tham gia phản biện các đồ án quy hoạch quan trọng, đóng góp ý kiến chuyên môn cho các nhiệm vụ thi tuyển ý tưởng thiết kế các công trình trong tỉnh; đội ngũ KTS tham gia hoạt động thiết kế kiến trúc phục vụ cho các nhu cầu của xã hội, tạo nên nhiều tác phẩm kiến trúc có giá trị, tạo nên diện mạo mới cho tỉnh nhà. Với những đóng góp đó, kiến trúc cảnh quan đô thị và nông thôn của tỉnh đã thay đổi rõ rệt, chất lượng hạ tầng đô thị và nông thôn ngày càng được nâng cao trong những năm gần đây.
kts2
Kết nạp hội viên mới

Dịp này, Hội KTS cũng đã kết nạp hội viên mới và khen thưởng cho các hội viên đạt thành tích xuất sắc trong công tác Hội. Hưởng ứng tuần lễ kỷ niệm ngày Kiến trúc Việt Nam, Hội KTS cũng đã phối hợp CLB KTS trẻ tổ chức các hoạt động: Giải bóng đá KTS, Chuyên để ứng dụng AL và tổng quan BIM, Triển lãm kiến trúc và giới thiệu một số sản phẩm trong lĩnh vực xây dựng...

Tác giả bài viết: KT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập12
  • Hôm nay262
  • Tháng hiện tại67,175
  • Tổng lượt truy cập1,437,088
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây