Ông Trần Văn Trương tiếp tục giữ chức Chủ tịch Hội Dược học tỉnh Bình Định nhiệm kỳ 2024-2029

Chủ nhật - 21/04/2024 17:00
Ngày 21/4/2024, tại thành phố Quy Nhơn, Hội Dược học tỉnh Bình Định đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024-2029. Tham dự Đại hội, về phía Hội Dược học Việt Nam có bà Lê Thị Minh Chính - Phó Chủ tịch Hội, ông Huỳnh Ngọc Dương - Uỷ viên BCH Hội; đại biểu đến từ Hội Dược học tỉnh Quảng Ngãi, các Hội: Điều dưỡng, Y học , Kế hoạch hoá gia đình của tỉnh; lãnh đạo Sở Y tế, Sở KH&CN và một số cơ quan, đơn vị trong tỉnh; cùng hơn 110 đại biểu đại diện cho hội viên của Hội Dược học tỉnh Bình Định. Về phía Liên hiệp Hội có ông Lê Văn Tâm, Phó chủ tịch thường trực tham dự và phát biểu tại Đại hội.
Ban Chấp hành Hội Dược học tỉnh nhiệm kỳ 2024-2029 ra mắt Đại hội
Ban Chấp hành Hội Dược học tỉnh nhiệm kỳ 2024-2029 ra mắt Đại hội
Nhiệm kỳ qua, Hội đã phát triển 2 chi hội trực thuộc và 40 hội viên, nâng tổng số hiện có là 12 chi hội với 415 hội viên; tổ chức 05 lớp Cập nhật kiến thức chuyên môn về dược cho 632 học viên; các chi hội tăng cường hoạt động nghiên cứu khoa học với nhiều đề tài, công trình khoa học ứng dụng hiệu quả trong thực tiễn sản xuất – kinh doanh, có nhiều sản phẩm chất lượng cao được các đơn vị điều trị tín nhiệm; nổi bật như Chi hội Công ty CP Dược – Trang thiết bị y tế tỉnh đã thực hiện 13 đề tài và dự án từ cấp tỉnh đến cấp nhà nước;  Chi hội Công ty Cổ phần kỹ thuật dược Bình Định đầu tư thiết bị và dây chuyền sản xuất dịch truyền hiện đại và đã đạt: GMP - WHO, GDP, chứng nhận về ISO 13485:2016. Đến tháng 11/2023, Công ty đã được cấp giấy phép lưu hành sản phẩm với 21 quy cách đóng gói, hiện đang bắt đầu sản xuất một số dịch truyền cơ bản để phục vụ nhu cầu khám bệnh, chữa bệnh trong cả nước…; Hội có 08 dược sĩ được tôn vinh tại Lễ tôn vinh “Trí thức tiêu biểu về Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Định lần thứ IV năm 2022”. Hội cũng đã góp phần rất lớn trong quá trình phòng, chống dịch Covid-19 trong các khâu cung ứng thiết bị vật tư y tế, các sản phẩm thuốc tại các đơn vị y tế trong tỉnh đảm bảo công tác cung ứng phục vụ cho nhu cầu khám bệnh, chữa bệnh của nhân dân trong tỉnh.
dh5
Quang cảnh Đại hội

Phương hướng nhiệm 2024-2029, Hội tiếp tục tập hợp các hội viên là các dược sĩ đại học đang làm trình dược viên, đang hành nghề nhà thuốc tạo điều kiện kết nạp vào Hội; Khuyến khích, mở rộng và tạo điều kiện thuận lợi cho các chi hội trong tỉnh giao lưu, sinh hoạt khoa học, sinh hoạt chuyên đề chung; Tập huấn/tổ chức hội thảo khoa học nhằm nâng cao kiến thức chuyên môn cho hội viên; tăng cường thực hiện hội thảo với hình thức trực tuyến; Thực hiện chức năng tham vấn và phản biện về lĩnh vực dược, phối hợp với ngành Y tế trong việc giám định xã hội theo quy định của pháp luật khi được yêu cầu. Bảo vệ quyền lợi chính đáng của hội viên; Khuyến khích và động viên các dược sĩ tích cực trong công tác nghiên cứu khoa học. Thực hiện hay tham gia thực hiện NCKH bằng các đề tài cụ thể tại đơn vị, góp phần thiết thực vào nhiệm vụ chuyên môn từng vị trí, đơn vị công tác. Hội tham gia góp ý kiến thẩm định về các đề tài của hội viên; Giáo dục nâng cao đạo đức nghề nghiệp, kiên quyết đấu tranh với các hành vi vi phạm đạo đức nghề nghiệp của hội viên; Tổ chức thăm hỏi, chia sẻ, động viên hội viên và gia đình hội viên tạo mối quan hệ tình cảm, gần gũi, gắn bó giữa các hội viên với Hội; Phấn đấu xây dựng 01 trang web hoặc xuất bản một tờ thông tin chuyên ngành của Hội để làm diễn đàn cho các hội viên trao đổi, chia sẻ thông tin và kiến thức về dược, động viên tất cả các chi hội, hội viên tham gia.
dh1 1
Ông Lê Văn Tâm - Phó Chủ tịch thường trực LHH phát biểu tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, ông Lê Văn Tâm – Phó Chủ tịch thường trực Liên hiệp Hội đã ghi nhận những thành tích mà Hội Dược học đạt được trong thời gian qua đồng thời bày tỏ mong muốn trong nhiệm kỳ mới, hội viên của Hội tiếp tục phát huy năng lực tham gia hoạt động tư vấn, phản biện lĩnh vực y dược; tích cực tham dự Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật cấp tỉnh, Giải thưởng Sáng tạo KHCN Việt Nam, nhiệt tình tham gia giám khảo chấm Cuộc thi, Hội thi do Liên hiệp Hội tham mưu tổ chức…
Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Hội Dược học tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2024-2029 gồm 19 thành viên, ông Trần Văn Trương – Chủ tịch Hội Dược học nhiệm kỳ VII, tiếp tục giữu chức Chủ tịch Hội nhiệm kỳ này.

 

Tác giả bài viết: Diệu Thu - Kim Thoa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập5
  • Hôm nay376
  • Tháng hiện tại67,289
  • Tổng lượt truy cập1,437,202
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây