Hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về “Đẩy mạnh công tác BHYT trong tình hình mới”

Thứ tư - 10/04/2024 16:54
Sáng ngày 10/4/2024, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ tổ chức Hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW ngày 7/9/2009 của Ban Bí thư về “Đẩy mạnh công tác BHYT trong tình hình mới”. Hội nghị do đồng chí Lê Kim Toàn-Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì, với sự tham gia của đại diện BHXH Việt Nam, lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh, đại diện các Ban của Tỉnh uỷ, Văn phòng Tỉnh uỷ, Ban Văn hoá-Xã hội của HĐND tỉnh, các sở, ban, ngành,các tổ chức chính trị xã hội tỉnh, lãnh đạo BHXH tỉnh và lãnh đạo UBND, BHXH huyện,thị xã,thành phố, lãnh đạo các Bệnh viện và các cơ sở khám chữa bệnh BHXH trong tỉnh. Đại diện lãnh đạo Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh cùng tham dự hội nghị.
Đồng chí Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW.
Đồng chí Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Chỉ thị số 38-CT/TW.
        Đồng chí Lê Kim Toàn phát biểu chỉ đạo Hội nghị khẳng định: BHYT là chính sách xã hội quan trọng của Đảng và Nhà nước, góp phần bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân, bảo đảm tiến bộ và công bằng xã hội, đảm bảo ổn định chính trị xã hội và phát triển kinh tế, thể hiện tính ưu việt của chế độ ta. Thực hiện tốt các chế độ, chính sách BHYT là trách nhiệm của các cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp và của mỗi người dân.

Sau 15 năm thực hiện Chỉ thị 38-CT/TW của Ban Bí thư các cấp uỷ Đảng, chính quyền địa phương đã quan tâm chỉ đạo tổ chức quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Chỉ thị số 38, tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động trong thực hiện chính sách BHYT. Chất lượng khám, chữa bệnh và các dịch vụ y tế ngày càng được nâng lên, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của người tham gia BHYT; chỉ số hài lòng của người tham gia BHYT tăng từng năm.
Số người tham gia và tỷ lệ bao phủ BHYT đã tăng cao so với trước. Đến nay, toàn tỉnh có 1.445.707 người tham gia BHYT, đạt tỷ lệ 96,07% trên dân số toàn tỉnh, vượt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XX đề ra (95%). Công tác quản lý nhà nước về BHYT được tăng cường; công tác thanh tra, kiểm tra hoạt động khám chữa bệnh và quản lý, sử dụng Quỹ BHYT được thực hiện thường xuyên…và Bình Định là 1 trong 8 tỉnh dẫn đầu cả nước về tỷ lệ bao phủ BHYT
hn bhxh1
Tặng Bằng khen cho 10 cá nhân về những đóng góp cho việc đẩy mạnh công tác BHYT trong tình hình mới. 


Để tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các chính sách về BHYT trên địa bàn, đồng chí Lê Kim Toàn đề nghị các cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, triển khai, quán triệt để mỗi người dân, DN, hộ gia đình nhận thức sâu sắc về vai trò, tầm quan trọng của chính sách BHYT, thấy rõ quyền lợi thiết thân khi tham gia BHYT, từ đó hình thành ý thức tự nguyện, tự giác tham gia BHYT.
Đồng thời, cần tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể trong triển khai thực hiện các quy định về BHYT; tiếp tục xác định chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia BHYT là một trong những chỉ tiêu quan trọng trong nghị quyết, kế hoạch phát triển KT-XH của nhiệm kỳ và hàng năm của địa phương; gắn thực hiện chỉ tiêu về BHYT với thực hiện các chương trình xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, giảm nghèo bền vững. Bên cạnh đó, cần tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về BHYT; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra đối với việc thực hiện các quy định, chính sách về BHYT tại các cơ quan, đơn vị, DN; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Tiếp tục bổ sung, hoàn thiện các chính sách BHYT, nhất là các chính sách hỗ trợ cho người dân thuộc diện khó khăn, các đối tượng yếu thế khi tham gia BHYT; nâng cao ý thức, trách nhiệm phục vụ, chất lượng dịch vụ, đảm bảo quyền lợi người tham gia BHYT, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân…
          Tại Hội nghị, đồng chí Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân đã có những đóng góp cho việc đẩy mạnh công tác BHYT trong thời gian qua.
 

Tác giả bài viết: Tuyết Mai

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập7
  • Hôm nay377
  • Tháng hiện tại54,741
  • Tổng lượt truy cập1,759,331
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây