Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổng kết phong trào Tết nhân ái - Xuân Giáp Thìn và phát động Tháng Nhân đạo năm 2024

Thứ sáu - 12/04/2024 16:20
Ngày 12/4/2024, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Bình Định tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào Tết nhân ái - Xuân Giáp Thìn và phát động triển khai Tháng Nhân đạo năm 2024. Tham dự Hội nghị có bà Huỳnh Thúy Vân, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, đại diện các Sở ban ngành, địa phương, Hội CTĐ các huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh. Lãnh đạo Liên hiệp Hội tham dự hội nghị.
Lãnh đạo Hội CTĐ trao bằng ghi nhận tấm lòng vàng nhân đạo cho các đơn vị đã ủng hộ nguồn lực thực hiện phong trào Tết Nhân Ái - Xuân Giáp Thìn
Lãnh đạo Hội CTĐ trao bằng ghi nhận tấm lòng vàng nhân đạo cho các đơn vị đã ủng hộ nguồn lực thực hiện phong trào Tết Nhân Ái - Xuân Giáp Thìn
Phong trào Tết Nhân ái - Xuân Giáp Thìn năm 2024 được Hội CTĐ các cấp phát động và thực hiện sâu rộng đến cơ sở. Hội CTĐ các cấp đã có nhiều cố gắng trong việc chỉ đạo, tham mưu và tổ chức thực hiện phong trào, công tác phối hợp khảo sát, lựa chọn hộ hưởng lợi và trao quà đến tay người dân được tổ chức chặt chẽ, đúng đối tượng. Tổng giá trị thực hiện phong trào Tết Nhân ái - Xuân Giáp Thìn đạt hơn 31 tỷ đồng. Đa số các địa phương và đơn vị trực thuộc đều đạt và vượt chỉ tiêu được giao, các cấp hội, cán bộ, hội viên, tình nguyện viên và thanh thiếu niên CTĐ trong tỉnh hưởng ứng và tham gia tích cực, các cấp hội đã vận động và trao, tặng gần 72.000 suất quà (tổng trị giá hơn 30 tỷ đồng); tổ chức 40 chương trình Chợ Tết Nhân ái và các hoạt động hỗ trợ xây dựng nhà ở, tặng xe đạp, thiết bị y tế, sân chơi trẻ em, máy lọc nước… với tổng giá trị 410 triệu đồng.
hctd2
Quang cảnh Hội nghị

Tại hội nghị, Hội CTĐ tỉnh phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” nhằm hướng tới Ngày CTĐ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (8.5) và kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890-19.5.2024).  Các hoạt động chủ yếu sẽ triển khai bao gồm: Tham gia chiến dịch Triệu bước chân nhân ái qua ứng dụng V-Race do Trung ương Hội phát động thực hiện trên toàn quốc; vận động, chuẩn bị nguồn lực cho các hoạt động nhân đạo của hội; kết nối, vận động để phối hợp tổ chức các hoạt động với các đơn vị, đối tác.
 Qua tổng kết phong trào thi đua, Hội CTĐ TX. Hoài Nhơn là đơn vị xuất sắc tiêu biểu được nhận Cờ thi đua của Trung ương Hội, Hội CTĐ huyện Tuy Phước được nhận Bằng khen của Trung ương Hội vì có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào CTĐ 2 năm liên tiếp (2022-2023). Hội CTĐ tỉnh trao bằng ghi nhận tấm lòng vàng nhân đạo cho 26  đơn vị và cá nhân đã tích cực đồng hành và ủng hộ thực hiện hiệu quả phong trào Tết Nhân ái - Xuân Giáp Thìn năm, mang lại niềm vui, nụ  cười cho người dân được hưởng lợi./.

                                                              

 

Tác giả bài viết: Thanh Thủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập6
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm4
  • Hôm nay441
  • Tháng hiện tại67,354
  • Tổng lượt truy cập1,437,267
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây