Hội thi STKT toàn quốc lần thứ 17: Bình Định đoạt 1 giải khuyến khích

Thứ sáu - 26/04/2024 10:10
Tối ngày 23/4/2024, tại Nhà hát Lớn Hà Nội đã diễn ra Lễ Tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17(2022-2023) do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Bộ Khoa học và Công nghệ, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam phối hợp tổ chức. Ông Lê Quang Huy, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Uỷ ban Khoa học công nghệ và Môi trường của Quốc hội tham dự và trao giải cho các tác giả có công trình đoạt giải.
DSCKII Nguyễn Văn Cảnh
DSCKII Nguyễn Văn Cảnh
Trong tổng số 84 giải pháp được trao thưởng, tỉnh Bình Định có giải pháp "Nghiên cứu phát triển Spray Tây Sơn Tam Kiệt có tác dụng điều trị chấn thương toàn thân từ phân tích, đúc kết và hiện đại hóa các bài thuốc võ cổ truyền của võ y Bình Định” của Dược sĩ CKII Nguyễn Văn Cảnh cùng nhóm tác giả thuộc Công ty CP Dược, trang thiết bị Y tế Bình Định được trao giải khuyến khích.
pxd1
Ông Phan Xuân Dũng - Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam, Chủ tịch Vusta, Chủ tịch Quỹ VIFOTEC, Trưởng ban Chỉ đạo Hội thi sáng tạo kỹ thuật lần thứ 17 (2022 – 2023) phát biểu khai mạc tại buổi lễ
 
httq1
Dược sĩ CKII Nguyễn Văn Cảnh ( hàng sau, thứ 5 từ trái sang) được trao giải tại buổi Lễ

Đây cũng là giải pháp đoạt giải nhì Hội thi STKT tỉnh Bình Định lần thứ XIII (2022-2023). Từ đề tài nghiên cứu khoa học về võ – y, Công ty Cổ phần Dược – Trang thiết bị Y tế Bình Định nghiên cứu thành công sản phẩm Tây Sơn Tam Kiệt - sản phẩm đầu tiên chắt lọc từ tinh hoa y - võ cổ truyền Bình Định. Sản phẩm không chỉ dùng cho giới võ thuật mà còn phù hợp với người tiêu dùng cả nước. Sản phẩm đã được nhiều người sử dụng đánh giá có hiệu quả tốt về giảm đau, sưng tấy, bong gân do chấn thương; giảm nhức mỏi... Hiện sản phẩm này đang được thử nghiệm tiền lâm sàng tại Trung tâm Dược lý lâm sàng thuộc Đại học Y Hà Nội.
Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023) đã có những bước tiến quan trọng. Ban Tổ chức Hội thi các tỉnh, thành phố và các bộ, ngành đã lựa chọn 587 giải pháp đoạt giải cao gửi tham gia Hội thi sáng tạo kỹ thuật toàn quốc. Năm 2023, Ban Tổ chức Giải thưởng khen thưởng cho 84 công trình bao gồm: 6 giải Nhất, 12 giải Nhì, 24 giải Ba, 42 giải Khuyến khích.
Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam Phan Xuân Dũng đánh giá, những thành tích trên là nguồn động viên to lớn đối với các nhà khoa học, tập thể và cá nhân đang lao động sáng tạo để góp phần tạo chuyển biến tích cực cho phát triển kinh tế - xã hội. Hàng nghìn công trình nghiên cứu, ứng dụng khoa học được triển khai trên các lĩnh vực kinh tế-xã hội và an ninh-quốc phòng, đóng góp ngày càng quan trọng vào sự nghiệp đổi mới của đất nước.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng 41 Bằng Lao động sáng tạo và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng 3 Bằng khen và 13 Huy hiệu Tuổi trẻ sáng tạo cho các tác giả đoạt giải Nhất, Nhì, Ba.

Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc được tổ chức từ năm 1989. Sau 35 năm tổ chức, Hội thi đã nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ của các cấp, các ngành và các địa phương trên cả nước. Chất lượng các công trình, đề tài dự thi ngày càngđược nâng cao qua các năm, mang tính mới, tính sáng tạo, khảnăng áp dụng rộng rãi trong điều kiện hiện tại của đất nước và đem lại lợi íchcho cộng đồng, xã hội. Đến nay, hàng nghìn giải pháp đoạt giải được nghiên cứu, ứng dụng, triển khai trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng có ý nghĩa to lớn trong việc đóng góp quan trọng vào sự nghiệp đổi mới của đất nước, góp phần động viên phong trào thi đua yêu nước, nghiên cứu sáng tạo khoa học và công nghệ trong cả nước.
 










 

Tác giả bài viết: KT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập4
  • Hôm nay307
  • Tháng hiện tại67,220
  • Tổng lượt truy cập1,437,133
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây